Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC TIN CỦA TÔI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Hai. Tuần XIV Thường Niên. Mt 9, 18 – 26
Vị thủ lãnh và người đàn bà bị băng huyết, có lẽ không biết nhiều về Chúa. Vậy mà, ông dám xin Chúa đến đặt tay trên đứa con gái của ông vừa mới chết, và tin tưởng nó sẽ sống, còn người đàn bà, chỉ mong đụng vào áo Chúa thôi, sẽ được lành bệnh. Họ quả là những mẫu gương đức tin cho mỗi người chúng ta.

Cần phải xét lại niềm tin của chúng ta vào Chúa. Nhiều khi mình cứ tưởng rằng mình tin tưởng vào Chúa, nhưng kỳ thực không phải vậy. Chẳng hạn khi gặp những khó khăn, thử thách, ta có dám tin tưởng vào Chúa, dám phó thác mọi sự trong tay Ngài, hay lại “than thân, trách phận”, hoặc tìm kiếm, cậy nhờ vào những quyền lực quỷ thần, cầu cơ, bói toán, xem số, coi ngày, “chớ đi ngày bảy chớ về ngày ba”… Niềm tin vào Chúa còn được thể hiện qua việc, ta có nhận ra anh chị em là hình ảnh của Chúa, để cảm thông, xoa dịu, ủi an, những nỗi buồn phiền, thất vọng, chán chường, và quyết tâm bỏ đi tính ích, hẹp hòi, giận hờn, nói hành nói xấu tha nhân. Những hành động, thái độ, cách ứng xử của chúng ta, nhiều khi phản chứng Tin mừng, giống như những người không có niềm tin vào Chúa.

Xin Chúa trợ lực cho đức tin còn non yếu của chúng con. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*