Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY THỌC BÀN TAY VÀO CẠNH SƯỜN

PM./ Cao Huy Hoàng

03/7 THÁNH TÔ-MA TÔNG ĐỒ, lễ kính.

Ep 2,19-22; Ga 20,24-29.

“Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!” (Ga 20, 28)

Chúa Giê-su Phục Sinh nói với Toma: “Hãy xỏ ngón tay con vào lỗ đinh. Hãy thọc bàn tay con vào vết đòng”… Chúa cũng đang nói với chúng ta: Hãy tin vào quyền năng do lòng thương xót lớn lao vô biên của Người. Hãy chạm đến lòng thương xót của Thiên Chúa được tỏ bày nơi những khổ đau, nơi thập giá, nơi những thương tích trên thân xác, tâm hồn Chúa Giê-su, Con của Người. Đừng ngờ vực tình thương đã tỏ rõ, mà đánh mất ân sủng của tình thương ban tặng. Đừng vô cảm phụ bạc trước một tình yêu, lòng xót thương hiến dâng mạng sống mình cho người mình yêu được sống và sống dồi dào. Lời Chúa nói với Toma, còn đang mồn một trong chúng ta. Hãy nhận ra, tri ân và chúc tụng Thiên Chúa như Toma rằng: “Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!”

Trong đời, ai cũng có những nỗi đau tâm hồn, thể xác, ai cũng có những vết thương có khi đã trở thành vết sẹo. Nỗi đau và vết sẹo ấy, nếu vì yêu người, vì bổn phận gia đình và bổn phận thực thi lòng thương xót, sẽ trở thành dấu chứng của một tình yêu như Chúa Giê-su đã yêu. Quý giá lắm thay. Cũng trong đời, chúng quanh ta có bao người đang bị đóng những cái đinh hàm oan, ác độc, bóc lột, phân biệt, khinh miệt, hoặc đang bị đâm thấu bởi chiếc lưỡi đòng ganh tỵ, hơn thua, hận thù, bôi nhọ, thanh toán nhau vì danh lợi thú cho riêng mình, và còn bao mảnh đời kia bất hạnh vì đủ mọi nguyên nhân… Chúng ta có nhận ra đó là hiện thân của Đức Giê-su để chia sẻ cảm thương người. Hãy quý chuộng “nỗi đau vì tình yêu của chúng ta”. Hãy thương cảm, sẻ chia và xoa dịu nỗi đau của tha nhân bên đời ta.

Lạy Chúa, xin giúp con kết hiệp đau khổ của con với đau khổ của Chúa, và giúp con nhận ra Chúa nơi những người đau khổ chung quanh con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*