Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẾT CHO NGƯỜI KHÁC ĐƯỢC SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=XHW8Gcjr2go

28/6 CHÚA NHẬT 13 THƯỜNG NIÊN

2V 4,8-11.14-16a; Rm 6,3-4.8-11; Mt 10,37-42.

“Ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được”.

Chúa Giê-su đã bỏ trời xuống thế, bỏ ý riêng mình để làm theo ý Cha, bỏ chính sự sống mình để con người được cứu sống. Chúa muốn những ai theo Chúa cũng hãy bỏ mình, bỏ cái tôi ích kỷ, kiêu căng, tham lam, để mặc lấy lòng quảng đại, khiêm nhượng, khó nghèo của Chúa. Bởi, chỉ khi nào chúng ta ra khỏi lâu đài lòng mình, mới có thể đón tiếp được Thiên Chúa, đón tiếp chân lý của Chúa. Có từ bỏ mình, mới bận tâm, mới cảm thông, mới chạnh lòng, mới có thể đón tiếp được tha nhân. Như vậy, bỏ mình để theo Chúa, có nghĩa là bỏ mình để có thể làm được các công việc cứu thế mà Chúa đã làm. Và trong tâm tình hiến dâng như Chúa đã hiến dâng, thì chỉ cần một việc bé nhỏ là giúp cho người một chén nước lã qua cơn khát, cũng mang giá trị lớn lao trong cõi đời đời.

Tôi và bạn, chúng ta vẫn đang là những người theo Chúa, nhưng thử hỏi, chúng ta đã bỏ được gì, hay là vẫn còn đang giữ lại cho mình tất cả: giữ danh dự, uy tín, tên tuổi; giữ vật chất, phương tiện, tiền bạc; giữ cái cầu an, cầu nhàn, cầu hưởng thụ. Chúng ta chưa dám buông bỏ tất cả để bước ra khỏi cái tháp ngà ích kỷ của mình. Nói là mình theo Chúa, mà không muốn hoàn toàn thuộc về Chúa, lại để cho lòng mình quá lệ thuộc vật chất, thế gian. Như thế, tự mình có quá mâu thuẫn với mình đấy không?

Ước gì, tất cả các việc, dù nhỏ hay lớn, cũng hãy làm với tâm tình của Chúa, là từ bỏ để hiến dâng, như Chúa đã chết cho người khác được sống. Thánh Phao-lô nói: ‘Tôi sống, nhưng không phải tôi sống, mà là Chúa Ki-tô sống trong tôi”.

Lạy Chúa Giê-su, xin tình yêu Chúa biến đổi lòng chúng con nên quảng đại, khiêm nhượng, khó nghèo, và yêu thương mọi người, yêu như Chúa đã yêu. A men.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 28/06 CHÚA NHẬT 13 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*