Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG THỂ CẦU AN KIỂU PHÀM TỤC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=_KBkw7o2bWs

21/6 CHÚA NHẬT 12 THƯỜNG NIÊN

Gr 20,10-13; Rm 5,12-15; Mt 10,26-38.
“Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả xác lẫn hồn.” (Mt 10,31)

Sợ là biểu hiện cầu an. Đức Giê-su đã không cầu an theo kiểu con người phàm, nhưng Ngài luôn bình an khi chu toàn thánh ý Thiên Chúa Cha. Chúa Giê-su muốn chúng ta tìm được sự bình an đích thực, chính là loại bình an khi loan báo chân lý của Thiên Chúa cho mọi người, bất chấp mọi thách đố. “Ðiều Thầy nói với các con trong bóng tối, hãy nói nơi ánh sáng; và điều các con nghe rỉ tai, hãy rao giảng trên mái nhà”. Người bảo chúng ta đừng sợ làm chứng cho Tin Mừng, đừng sợ tuyên xưng danh Chúa, đừng sợ bị bách hại, bởi chính Ngài đã là chuẩn mực chứng nhân lòng thương xót của Thiên Chúa, chuẩn mực người bình an trong cuộc thương khó, chuẩn mực người mạc khải về Thiên Chúa Cha.

Chúng ta đang cầu an trong vỏ ốc ích kỷ của mình, không dám bước ra với những mảnh đời bi đát. Chúng ta đang cầu an trong tháp ngà kiêu căng, quyền lực của mình, không dám mở lòng ra mà thông cảm, chạnh thương. Chúng ta đang đầu hàng cơn cám dỗ hưởng thụ, đang bắt tay thỏa hiệp với thế lực chống lại Thiên Chúa, để được bình an tạm bợ! Chúng ta đang tự hủy diệt mình trong thái độ cầu an theo cách ấy.

Chưa có ai giết chết thân xác, linh hồn chúng ta, thì chính khi ích kỷ cầu an, chúng ta đã là những người tự vẫn, tự đánh mất cả đời này và đời sau rồi. Ước gì mỗi chúng ta nhận ra việc cầu an, cầu nhàn, cầu hưởng thụ vật chất thế gian này cho riêng mình, là chúng ta đang đi về phía sự chết, theo hướng ngược lại với Thiên Chúa và phần rỗi đời đời,

Lạy Chúa, xin cho con tìm được bình an nơi Thánh Giá Chúa, và hiên ngang làm chứng cho Tin Mừng. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*