Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA QUAN PHÒNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XII Thường Niên. Mt 10, 26 – 33

Vụ hỏa hoạn xảy ra, đứa bé mắc kẹt trên lầu. các lối cầu thang đã bốc lửa, không thể tiến lên được. Người cha từ dưới hét to, “con nhảy xuống đi con, bố ở dưới này, đừng sợ con ạ, có bố đây”. Đứa bé trả lời “con sợ lắm, làm sao bây giờ ba ơi, con chết mất, con không nhìn thấy ba”. Ông bố trấn an “đừng sợ, con không, không sao đâu, can đảm lên con trai của bố. Con không thấy bố, nhưng bố thấy con. Cứ nhảy xuống, bố đang đón con. Nhảy xuống, nào…”. Nghe vậy, đứa con nhảy xuống, và quả thật nó đã được an toàn trong vòng tay yêu thương của người cha.

Cũng vậy, phận người mắt thịt, giới hạn đủ điều, sao ta có thể thấy Thiên Chúa, đang đồng hành sánh bước. Nhưng dù không thấy, Chúa vẫn hiện diện, quan phòng, yêu thương dìu dắt. Vì thế, hãy can đảm lên, đừng sợ hãi bất cứ điều gì, vì như người cha và còn hơn thế nữa “bởi dù cha mẹ có bỏ con đi nữa, Thiên Chúa cũng không bao giờ bỏ con. Dù tội ta có đỏ như son, có thấm tựa vải điều, Ngài cũng làm cho trắng như tuyết”. Ngay cả khi ta còn là một tội nhân Thiên Chúa đã yêu chúng ta rồi. Trong mọi gian lao khốn khó, lầm lũi đêm đen, đe dọa, hiểm nguy, thậm chí phải hy sinh mạng sống mình, đừng bao giờ chùn bước, thất vọng, “Hãy xem chim trời, chúng không gieo, không gặt, không thu tích vào kho, thế mà Cha anh em trên trời vẫn nuôi chúng. Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào mà rút ra bài học, chúng không làm lụng, không kéo sợi, thế mà, Thầy bảo cho anh em biết: ngay cả vua Salômôn, dù vinh hoa tột bậc, cũng không mặc đẹp đẹp bằng một bông hoa ấy. Vậy nếu hoa cỏ ngoài đồng, nay còn, mai đã quẳng vào lò, mà Thiên Chúa còn mặc đẹp cho như thế, thì huống chi là anh em”.

Vì thế, trong mọi hoàn cảnh, hãy đứng thẳng, ngẩng đầu lên, hãy can đảm tiến về phía trước, xác tín, tin tưởng, quyết tâm loan báo tình thương của Chúa, làm chứng cho sự thật, bảo vệ chân lý, công bằng. Đừng ngại, nhát đảm, dấn thân, quảng đại trao ban, hy sinh vì tình yêu Chúa. “Tất cả vì tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi”, lấy tình yêu Chúa làm kim chỉ nam cho mọi hành động, ứng xử trong cuộc sống. Thiên Chúa không bao giờ, chắc chắn là thế, không bao giờ Ngài bỏ mặc chúng ta, đây là chân lý vĩnh viễn không đổi thay, đừng ngại ngùng, sợ hãi, nhưng hãy can đảm, cho dù có gặp phải sói dữ cũng “ đừng sợ những kẻ giết được thân xác, mà không giết được linh hồn. Hãy sợ Đấng có thể ném cả xác lẫn hồn vào lò lửa không bao giờ tắt”.

Xin cho từng người chúng ta, xác tín, tin tưởng vào Chúa, và hiên nhân can đảm, làm chứng cho Ngài trong mọi hoàn cảnh cuộc đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*