Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG SỰ SỐNG CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=bj294zSEkcE
03/ 6 THỨ TƯ TUẦN 9 THƯỜNG NIÊN
2Tm 1,1-3.6-12; Mc 12,18-27. T. Carôlô Lwanga TĐ
“Người không phải là Thiên Chúa kẻ chết, mà là Thiên Chúa kẻ sống”

Nhóm Xa-đốc không tin việc xác loài người sẽ sống lại, vì họ suy nghĩ rằng: nếu có sự sống lại đời sau, thì cũng là được sống y như cuộc sống này: cũng ăn uống, ngủ nghỉ, cũng hưởng thụ, cũng khoái lạc như ở trần gian… Họ không hiểu sự sống của Thiên Chúa. Họ càng không hiểu việc con người được sẻ chia sự sống của Thiên Chúa và sống trong cuộc sống mới, cuộc sống vĩnh cửu.

Quả thực, con người sống ở trần gian này là để chết và sống lại và sống vĩnh cửu với Thiên Chúa. Nhưng muốn được như vậy, con người phải chết cái ngắn hạn để sống cái lâu dài, phải chết thực tại hư nát để sống với thực tại trường tồn, phải chết cái phù vân tạm bợ để sống với cái chân thật vững bền.

Chúa Giê-su nói Ta là Chúa của tổ phụ các ngươi, Chúa của những kẻ tin vào Thiên Chúa. Chúa của kẻ tin và được sống lại. Ai không tin vào Thiên Chúa, không tin vào Thiên Chúa trong Đức Giê-su, người ấy là kẻ chết ngàn đời, và Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của họ.

Trong cuộc vật lộn với cuộc sống đời thường để kiếm cái ăn cái mặc, cái học hành chữ nghĩa, cái nhà cửa, cái phương tiện, chúng ta thường bị cuốn hút vào chuyện làm sao cho có, có nhiều hơn, có sang trọng hơn, có đẳng cấp hơn, và cuối cùng là có tất cả để hưởng thụ. Và khi đã thụ hưởng thì muốn được thụ hưởng cho lâu dài. Đến lúc hơi tàn, sức tận thì tiếc nuối…một thời đã qua, đã xa, và khát khao một thời sẽ tái sinh và tái hưởng thụ như thế. Thật sai lầm. Hãy xác định cuộc đời này phù vân, để tin vào Thiên Chúa, mới được sống vĩnh cửu.

Lạy Chúa, xin cho tin và khát khao sự sống của Thiên Chúa, biết tập chết mỗi ngày, để sống sự sống của Chúa. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 03/06 THỨ 4 TUẦN 9 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*