Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG XAO XUYẾN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

CHÚA NHẬT V PHỤC SINH A.

Ga 14, 1 – 12
Sự cố Y2K năm 2000, đã làm cho không ít người xao xuyến hoang mang, tưởng rằng tận thế đến nơi. Người ta đổ xô đi mua lương thực, làm phép nến, xưng tội, đọc kinh, dọn mình chuẩn bị cho giây phút ấy. Khi đức thánh cha Gioan Phaolô II qua đời, không ít tin đồn đoán già đoán non, vị Giáo hoàng kế nhiệm ngài, cũng là vị Giáo hoàng cuối cùng của thời đại. Cũng vậy, người ta tốn không biết bao giấy mực, tiên đoán ngày 20 tháng 12 năm 2012, là ngày tận thế. Nhưng tất cả đã qua đi, mọi sự vẫn diễn ra bình thường.

Qua các phương tiện truyền thông, đó đây vẫn xảy ra những bất công, tranh giành, đấu đá, chém giết, bách hại lẫn nhau. Làm sao không xao xuyến lo âu, khi “cây muốn lặng mà gió chẳng đừng”, những anh em đồng bào ruột thịt, chân chất thật thà, ngày ngày ra biển, cầu mong trời đất, bắt được con cá, con tôm, đổi lấy lương thực sống qua này đoạn tháng; những anh em chiến sĩ đang làm nhiệm vụ canh gác biển đảo, nhưng lắm khi họ lại gặp nạn, bởi những con người, dùng quyền lực ức hiếp, cướp bóc, theo kiểu “cá lớn nuốt cá bé”, “cả vú lấp miệng em”.

Làm sao lại không xao xuyến, khi thảm họa ô nhiễm đe dọa sự sống con của con người, bất công, nghiện ngập, cờ bạc, tội ác, giận hờn, hờn chia rẽ, gian dối, lừa lọc, vô cảm, dửng dưng trước nỗi khốn cùng của tha nhân, mỗi ngày một gia tăng, giá cả bấp bênh khiến bao con người phải vương vào vòng lao lý nợ nần, biết bao những lo toan cơm áo gạo tiền mà ta đang phải đối diện hàng ngày. Tình trạng thất nghiệp, khoảng cách giàu nghèo, tai nạn giao thông, bạo hành gia đình, luân thường đạo lý xuống dốc, con bất hiếu với cha mẹ – thầy cô, sống thử, sống vội, không lý tưởng, không trách nhiệm, mất định hướng, sự sống mong manh,…đang là mỗi bận tâm, lo âu của tất cả những ai có lương tâm chân chính.

Thế nhưng Chúa Giêsu vẫn nhắc nhở các môn đệ và mỗi người chúng ta “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và Tin vào Thầy”. Chúa không bảo chúng ta, đừng bận tâm lo lắng, tính toán, khi gặp những khó khăn thử thách trong đời sống thường ngày. Nhưng mọi lo âu, bế tắc, khó khăn của cuộc sống hãy đặt vào trong tay Chúa, “sau cơn mừa trời lại sáng”. Hãy cầu nguyện, bình tĩnh, khôn ngoan, suy trước, tính sau, để lắng nghe được ý Chúa. Đừng xao xuyến, cũng có nghĩa tin vào Đức Giêsu, “là Đường, Sự Thật, và là Sự Sống”, đi theo con đường của Chúa Giêsu, con đường yêu thương, bác ái, bao dung, tha thứ và cầu nguyện cho kẻ làm hại mình, quảng đại hy sinh, phục vụ vô vị lợi, đặt lợi ích tha nhân, cộng đoàn, trên những tính thoán thiệt hơn, vụ lợi cá nhân.

Dù trời đen tối hiểm nguy, biển gào sóng thét, dịch bệnh, muôn vàn khó khăn thử thách, cả khi tưởng chừng như bế tắc, xin Chúa Giêsu Phục Sinh, giúp mỗi người chúng ta, luôn luôn có được tâm hồn bình an, biết tin tưởng cậy trông, phó thác: quá khứ, hiện tại, tương lai, cho Chúa. Bởi vì “chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn tôi mới được nghỉ ngơi an toàn”. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*