Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON ĐƯỜNG GIÊSU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật V Phục Sinh. Ga 14,1-12

Mặc cho có nhiều người e dè, ngại ngùng, can ngăn, không muốn khẳng định “Đức Kitô, Đấng cứu độ duy nhất của trần gian”, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II vẫn ra tuyên ngôn “Dominus Jesus”, khẳng định chân lý, muôn đời không thay đổi “Đức Giêsu Kitô, Đấng cứu độ duy nhất của nhân loại, hôm qua cũng như hôm nay và cho mãi đến muôn đời, là Anpha và Ômega, khởi nguyên và cùng đích. Ngài chính là “Đường là sự thật, và là sự sống”, ai tin Ngài không đi trong tối tăm, không bước đi sai lầm, hạnh phúc sẽ tràn trề. Không có con đường nào đưa đến hạnh phúc đích thực, nếu không đi con đường Giêsu, con đường của hiến thân phục vụ, từ bỏ chính mình, chấp nhận thân phận hạt lúa mục nát đi vì hạnh phúc của người khác.

Chỉ những ai can đảm đi con đường Giêsu, mới bảo đảm cuộc sống vĩnh hằng mai này. Đúng như lời nhóm Lửa Hồng đã gieo lên những vần thơ, ý nhạc “Giữa cuộc đời trăm vạn nẻođường, xin chọn con đường yêu thương. Đường yêu thương cho ta gặp nhau, cùng chung hướng đến an vui. Chấp nhận nhau dù khác biệt nhau để không còn xa lìa. Sống gần nhau và sống vì nhau, giúp nhau qua khổ đau. Đường mới, theo Giê-su ta đi về khắp đất trời. Đời tươi, trong Giê-su bên nhau phục vụ vui sống. Hạnh phúc, qua Giê-su ta yêu và được yêu mãi. Lối yêu thương, vững đôi chân, ta bước đi mỗi ngày”.

Ngoài Đức Giêsu, chẳng có con đường nào giúp ta đạt đến cứu cánh cuộc đời, như lời Chúa khẳng định, phải qua Ngài, nhờ Ngài mới đến được cùng Chúa Cha, “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”. Con đường Giêsu, không bằng phẳng, rộng rãi thênh thang, nhưng là con đường từ bỏ chính mình, lội ngược dòng, sống theo sự thật, dấn thân hy sinh quên mình vì người khác. Con đường Giêsu, chính là con đường của hoán cải, thanh tẩy con tim, cải chừa những tính hư tật xấu, không tranh giành, ganh đua thắng thiệt, nhưng bao dung, nhịn nhục, vị tha, tin tưởng tuyệt đối nơi Ngài. Cho dù có bão táp phong ba nổi lên, ngõ cụt đường cùng phía trước, cũng chẳng hoang mang, xao xuyến, bởi đã tin tưởng phó trót cuộc đời cho Ngài.

Từ một người giàu có, chẳng thiếu thốn thứ gì ở trần gian, vậy mà trong giây lát, Gióp đã mất tất cả vợ đẹp con khôn, tiền tài danh vọng, bạn bè xỉ vả chê cười. Ấy vậy mà ông vẫn tâm niệm “mọi sự Chúa ban, Chúa lại lấy đi, xin chúc tụng Chúa”. Xin cho ta cũng vững lòng xác tín vào Chúa như vậy, để từng giây từng phút, không bao giờ ngã lòng cậy trông, quyết tâm đi trọn con đường Giêsu, yêu hoài yêu mãi, để mai sau chung hưởng hạnh phúc, trong nhà Cha muôn đời. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*