Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐƯỜNG LÊN TRỜI, ĐƯỜNG VÀO CÕI SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=JifVQv5QGbM

10/5 CHÚA NHẬT 5 PHỤC SINH.
Cv 6,1-7; 1Pr 2,4-9; Ga 14,1-12.

“Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”

Chúa Giê-su bảo chúng ta “hãy tin vào Thiên Chúa và Tin vào Người”, “đừng xao xuyến, lo sợ, vì trong nhà Cha có nhiều chỗ”. “Người đã đi để dọn chỗ cho chúng ta, và Người lại đến đem chúng ta về chỗ đã dọn sẵn”. Chính đây là chìa khóa giải quyết vấn nạn về sự chết mà muôn đời con người không thể nào lý giải. Chính đây là niềm hy vọng tuyệt đối để con người biến cuộc sống trần gian vô nghĩa này thành cuộc sống ý nghĩa và mang một giá trị vĩnh cửu. Vì Chúa Giê-su còn cho chúng ta biết chính Người là ‘đường dẫn đến Thiên Chúa, là sự thật và là sự sống muôn đời của Thiên Chúa, không ai có thể đến được với Chúa Cha mà không qua Người’.

Quả thực, con người, với cái trí hiểu nhỏ nhoi, cái trí khôn hữu hạn nếu không nói là mụ mị, là mê muội này, thì không có ai biết đường mà lên trời, nếu không có Đấng đã từ trời xuống đất. Cũng không ai biết thế nào là sự chân thật giữa một dòng đời toàn là những điều gian ngoa, xảo trá, ảo tưởng, nếu không có một nguồn thật đích thực từ trời soi chiếu cho. Cũng vậy, thân phận xác đất vật hèn này sẽ mãi mãi trở về với tro bụi hư không, nếu không có người thắp lên niềm hy vọng xác loài người sẽ sống lại, và sống mãi trong Nước Thiên Chúa.

Trong khi bao người tưởng rằng cuộc sống con người rồi ra chẳng có giá trị gì vì cái chết làm tiêu tan tất cả, thì đối với các Ki-tô hữu, khi chết là lúc sinh thì, là khởi điểm một sự sống mới trong Đức Ki-tô Phục sinh. Ước gì, mỗi chúng ta luôn vui mừng cảm tạ hồng ân đức tin này, và niềm vui mừng cảm tạ ấy thể hiện trong cách sống tin tưởng, hy vọng, an bình, yêu thương, và cùng nhau thực hiện Lời Tin Mừng Chúa Giê-su.

Lạy Chúa, ngoài Chúa Giê-su, chúng con không có con đường sống. Xin cho chúng con tin cậy mến Người. Amen.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là con đường dẫn chúng con tới Chúa. Xin cho chúng con yêu mến Mẹ thật nhiều, luôn tìm đến với Mẹ khi vui, khi sầu buồn, để nhờ Mẹ, chúng con yêu mến Chúa Giê-su, và kết hiệp với Thiên Chúa chí thánh chí ái. Cùng xin Mẹ ban cho thế giới này ơn nhận ra giá trị của Tin Mừng, để nhờ Tin Mừng, các dân nước vui sống cuộc sống mới hòa bình trong tình Chúa, tình người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*