Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÂN HOAN BƯỚC VÀO CON ĐƯỜNG GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=_JCG-mTMpCQ

08/5 THỨ SÁU TUẦN 4 PHỤC SINH

Cv 13,26-33; Ga 14,1-6.

“Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”

Thiên Chúa vui thích ở giữa dân Người. Thuở khởi nguyên Thiên Chúa lên xuống dạo chơi với dân Người. Nhưng rồi nguyên tội đã cắt đứt mối tình tuyệt hảo ấy. Cửa trời đã nghìn trùng đóng lại. Thiên Chúa Cha, vì yêu, sai Con Một Người xuống thế. Chính Người, mở ra một con đường mới, nối lại đất với trời, xóa khoảng cách xa ngàn dặm.

Con đường mới ấy mang tên Giê-su. Chúa Giê-su xác nhận: “Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”. Quả thực, nếu không có Con Thiên Chúa từ trời xuống thế, thì muôn đời con người chẳng có con đường nào lên trời. Chúa Giê-su là con đường dẫn con người đến Chúa Cha. Con đường được tái thiết nhờ cây thánh giá cứu chuộc. Thánh Giá của Chúa Giê-su, là con đường cho chúng ta bước vào Mầu Nhiệm Thiên Chúa để được sống và sống muôn đời với Thiên Chúa Sự Thật và Sự Sống.

Ước gì, mỗi chúng ta cảm nghiệm được niềm vui hạnh phúc lớn lao khi được chính Con Thiên Chúa tái thiết con đường về trời, cũng chính Người dọn sẵn cho mỗi người một chỗ trong Nước Thiên Chúa, và cũng chính Người đến và đem mỗi người chúng ta về trong Nước Thiên Chúa.

Ước gì chúng ta sẽ luôn hân hoan, cảm tạ, và quyết tâm bước vào con đường Chúa Giê-su, con đường khiêm nhường tự hạ, khó nghèo, tín thác, con đường yêu thương hiến thân vì người mình yêu, con đường dẫn đến sự sống vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa. Chúa Giê-su đã dọn sẵn cho mỗi chúng ta một chỗ sống hạnh phúc muôn đời trong lòng Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn sống vui mừng, hy vọng, giữa thế giới buồn bã thất vọng, để mọi người nhận r rằng đau khổ với Chúa Giê-su là hạnh phúc muôn đời. Amen.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã bước đi cùng Con Mẹ trên con đường cứu thế, con đường tự hạ, tự hủy, tự hiến tất cả vì yêu. Xin Mẹ cầu cho chúng con luôn hân hoan chấp nhận những khổ đau đời thường, vì yêu, để mang lại bình an hạnh phúc cho gia đình, cho mọi người. Cùng xin Mẹ cầu cho mọi dân nước, mọi quốc gia trên thế giới biết sống với nhau bằng tình yêu chan hòa, tất cả vì yêu như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*