Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NỐI NGUỒN SỰ SỐNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật V Mùa Chay. Ga 11,1-45

Cả nhà đang đợi đứa con trai, sang nhà bạn chơi, về chuẩn bị đón giao thừa, bỗng dưng điện vang lên. Người mẹ chạy ra nhấc máy. Một tin sét đánh làm bà ngất xỉu tại chỗ, con bà bị tai nạn giao thông. Mọi người chạy đến bệnh viện, nhưng chỉ là những giây phút cuối cùng “còn nước còn tát”, hy vọng quá mong manh. Linh cảm có điều chẳng lành, bà chạy vào nhà dòng, thều thào trong nước mắt “Xin cha đến xức dầu cho con của con, kẻo không kịp”. Chỉ ít phút sau khi được xức dầu, đứa con trai duy nhất, đã trút hơi thở cuối cùng, mặc cho tiếng gào thét của cha mẹ “con ơi đừng bỏ cha mẹ, mà con”. Nhưng không được rồi! Nó đã chết.

Không có gì đau đớn, khốn cùng, cho bằng sinh ly, tử biệt. Có thể nói đó là bất hạnh lớn nhất của con người. Muốn níu kéo lại sự sống của người thân mà không được. Chứng kiến người thương mến ra đi vĩnh viễn mà chẳng biết làm gì đây, “lực bất tòng tâm”, nhìn thấy chết mà không cứu được, thật là đau khổ biết bao. Vậy mới hiểu được tâm trạng của Martha và Maria. Nhà có ba chị em, vậy mà Ladarô đã vội vàng vĩnh viễn ra đi, từ giã cuộc đời, để lại muôn vàn tiếc thương, cho người thân bạn bè. Đó là một mất mát vô cùng lớn lao, không gì bù đắp được. Sự sống đáng giá hơn cả vàng bạc châu báu “sự sống hơn đống vàng”.

Với bản tính con người, Chúa cũng không cầm được nước mắt. Ngài an ủi cảm thông với các cô. Đồng thời, vì là Thiên Chúa, nên Ngài nói cho họ biết “Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết”. Không chỉ nói suông, Chúa Giêsu truyền lệnh cho Ladarô đã chết bốn ngày, dù thi thể đang trong quá trình phân hủy, nặng mùi lắm rồi, chỗi dậy, sống lại bình thường. Sự kiện Chúa cho Ladarô chết bốn ngày sống lại, rồi chính Ngài đã từ cõi chết sống lại, cho thấy Chúa Giêsu chính là Đấng hằng sống, và ban sự sống cho mỗi người. Chỉ có Ngài mới đem lại sự sống đời cho mỗi người chúng ta.

Muốn được Chúa Giêsu phục sinh cho sống lại trong ngày sau hết, mỗi người chúng ta phải có tâm tình như Martha và Maria, đơn sơ tin tưởng phó thác cuộc đời cho Chúa. Giống như bóng đèn muốn tỏa sáng phải nối với nguồn điện; cành nho muốn sinh trái phải liên kết với thân nho, bàn tay muốn hoạt động phải nối với thân thể. Cũng vậy, muốn được hưởng sự sống đời đời, mỗi người chúng ta cũng phải nối với nguồn sống là chính Chúa Giêsu, qua việc thành tâm sám hối, sửa đổi cuộc đời, giao hòa vời Thiên Chúa và anh chị em, để ơn thánh Chúa mãi tuôn đổ trên mỗi người chúng ta.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*