Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG ĐỂ CHẾT MUÔN ĐỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật V Mùa Chay. Ga 11, 3-7. 17. 20-27. 33b-45

Thấy Hương dễ thương, học thức, Hưng đem lòng yêu mến, tìm mọi cách để cầu hôn được nàng. Hương gật đầu chịu về làm vợ. Nhưng sự thật trớ trêu thay, về chung sống, Hưng phát hiện ra vợ mình không còn trong trắng, thế là những trận đòn, xỉ nhục, lăng mạ cứ ngày này sang ngày khác, Hưng trút lên đầu Hương, khiến cô sống dở, chết dở. Mới ngày nào là một cô giáo dễ thương, hiền lành, với đồng lương có thể tự nuôi mình, nay Hưng bắt nghỉ dạy ở nhà, biến cô trở thành kẻ ăn xin chồng từng đồng, từng cắc, đi chợ, nấu ăn hầu hạ nhà chồng.

Kinh tế mỗi ngày tuột dốc, Hưng cho rằng Hương chính là nguyên nhân dẫn đến tai họa này. Anh càng ngày càng kinh miệt hành hạ vợ, tự cho mình cái quyền ăn nhậu, lăng nhăng trăng hoa, bắt ong tìm bướm, còn Hương chỉ là tội đồ cô đáng phải chịu. Một ngày nọ, Hương nói với chồng, xin ít tiền mua gạo, Hưng chửi, đánh đập Hương, rồi bỏ đi nhậu. Bỏ đi mấy ngày mới về, Hưng lè nhè trong men rượu “Con điên, đồ hư hỏng, sao không ra đón chồng, mày muốn ăn đập nữa hay sao, ra đây, mau …mau ..”. Từ trong nhà, mẹ Hưng mếu máo “Nó đã chết hai ngày rồi mà chưa có quan tài, mày còn định đánh nó nữa sao”. Lúc này Hưng mới bừng tỉnh, quá yêu vợ dẫn đến mù quáng, tàn nhẫn đối với vợ mình.

Vâng! Mọi người rồi ai cũng phải chết, nhưng đừng để mình phải chết muôn đời. Sự sống mai hậu, được khởi đi từ chính cuộc sống tốt lành, tin tưởng, tín thác vào Chúa Kitô ngay từ hôm nay. Chúa chính là chủ sự sống, với quyền năng Thánh Thần của Chúa Kitô Phục sinh, mọi người đã an nghỉ trong giấc nghìn thu, sẽ sống lại hợp với linh hồn để được sống muôn đời với Chúa. Vì thế, đừng để mình phải chết muôn đời, trong hận thù, ích kỷ, giả dối, điêu ngoa, cờ bạc, đam mê bất chính, bê tha, nghiện ngập, hút chích, lười biếng, coi thường tha nhân

Muốn được sống muôn đời với Chúa, cần phải tin vào Đức Kitô tử nạn và phục sinh. Tin thôi chưa đủ, nhưng còn phải sống, phải họa lại con đường của Chúa đã đi, khiêm nhường, hiền lành, bao dung, tha thứ, từ bỏ, vác thập giá cuộc đời theo Đức Kitô, trân trọng sự sống mình và sự sống người khác, dám lội ngược dòng, đương đầu với khó khăn gian khổ, khử trừ những hành vi mê mội, “sống theo tính xác thịt”, tục tĩu, keo kiệt, kiêu căng tự mãn. Thời gian nơi dương thế, quả là ân sủng Chúa ban, để ta tích lũy sự sống vĩnh hằng mai này. Xin cho ta đừng để mình sống vô nghĩa, nhưng hãy tận dụng giây phút hiện tại, sống một đời đáng sống trong ân nghĩa Chúa, để mai sau được phục sinh, hưởng vinh phúc nước trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*