Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỰ SỐNG LẠI VÀ LÀ SỰ SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

29/3 CHÚA NHẬT 5 MÙA CHAY.
Ed 37,12-14; Rm 8,8-11; GA 11,1-45
“Ta là sự sống lại và là sự sống”

Chúa Giê-su khóc thương Lagiaro đã chết. Người khóc thương thân phận con người không ngăn cản được bệnh tật yếu đau và sự chết, và phải chết. Nhưng để chứng tỏ quyền năng của Thiên Chúa chiến thắng sự chết, và quyền năng ấy được thực hiện theo Thánh Ý Chúa Cha, để mọi người tin nhận Thiên Chúa. Người nói với Matta: “Em con sẽ sống lại”. Matta được Thánh Thần mạc khải, nói ngay: “Con biết ngày tận thế, khi kẻ chết sống lại, thì em con cũng sẽ sống lại”. Và để xác minh cho điều Matta tuyên tín, Chúa Giê-su nói: “Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin Ta dầu có chết cũng sẽ được sống”.

Quả thực, Người không chỉ nói, mà còn làm phép lạ cả thể trước mắt mọi người, đó là: làm cho Lagiaro sống lại. Một thân xác còn nguyên những vải quấn và khăn liệm bước ra….

Phép lạ cả thể này dẫn con người đến một phép lạ vĩ đại hơn: Chúa Giê-su sẽ sống lại và bước ra khỏi mồ sau ba ngày chịu táng xác trong huyệt mộ. Và đó là niềm vui, là Tin Mừng cho nhân loại ắt tử: Ai tin vào Người, sẽ được Người làm cho sống lại và sống muôn đời trong Nước Chúa. Bởi thế, các Ki-tô hữu yêu mến thờ phượng một Chúa Giê-su chịu đóng đinh trên Thập Giá. Đó không phải là một tôn giáo u buồn thất bại, sầu thảm ảo nảo, đau thương tang tóc, nhưng là một tôn giáo chiến thắng tử thần. Thập giá ô nhục kia trở thành Thánh Giá cứu chuộc. Vì thế, các Ki-tô hữu luôn sống trong niềm hy vọng vững chắc là sự sống lại sau cái chết. Thánh Phao-lô nói; “Nếu Chúa Ki-tô không sống lại thì niềm tin của chúng ta ra vô ích”.

Lạy Chúa, xin cho chúng con vững tin vào sự sống lại của Chúa Giê-su, và chính Người, sẽ cho chúng con sống lại trong ngày sau hết, để từ niềm tin đó, chúng con sống yêu thương và bằng lòng chết vì yêu, như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*