Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN VÀO LỜI CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

23/3 THỨ HAI TUẦN 4 MÙA CHAY.
Is 65,17-21; Ga 4,43-54 T. TURIBIÔ MONRÔVÊKHÔ, GM.
“Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi”

Một quan chức đến gặp Chúa Giê-su và xin người về nhà ông chữa bệnh cho con trai ông. Ông xác tín rằng, nếu có Chúa Giê-su đến đó thì con ông sẽ sống, nên ông nói: “Thưa Ngài, xin Ngài xuống trước khi con tôi chết”. Bởi ông có lòng tin mạnh, Chúa Giêsu bảo ông: “Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi”. Ông tin Lời Chúa Giêsu nói và trở về. Và quả thực, người nhà cho ông biết con ông đã mạnh khỏe đúng vào giờ Chúa Giê-su bảo: “Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi”.

Lời Chúa đầy quyền năng và thương xót. Lời sáng tạo, Lời nhập thể, Lời hóa thành nhục thể, Lời chính là Thánh Thể, Lời cứu rỗi…Lời chính là Đức Giê-su. Sự hiện diện của Lời Chúa, cũng chính là sự hiện diện của cả con người Chúa Giê-su trong bản tính Thiên Chúa. Và còn hơn thế nữa, còn là sự hiện diện của Ba Ngôi Thiên Chúa. Đúng như Chúa Giê-su đã nói: “Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ Lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy và Chúng Ta sẽ đến ở trong người ấy”.

Viên quan chức kia “Tin vào Lời Chúa”, và trở về nhà. Phải nói là: con ông đã khỏe mạnh ngay lúc ông “tin và thực hiện Lời Chúa nói là ra về”. Hóa ra, chỉ cần tin vào Lời Chúa Giê-su, mà cả Ba Ngôi Thiên Chúa đã di dời cả triều đình Thiên Quốc xuống đến tận nhà ông. Nhà ông bỗng trở nên Nước Thiên Chúa vì có cả Ba Ngôi Thiên Chúa ngự trị.

Lạy Chúa, Chúa biết chúng con có những nhu cầu và đã kêu xin Chúa, nhưng chúng con đã kêu xin với một lòng tin kém cỏi, lòng tin cầu may, lòng tin thử thách Chúa. Xin Chúa củng cố đức tin của chúng con, để chúng con mạnh mẽ xác tín Lời Chúa là chân thật, Lời Chúa đầy quyền năng và thương xót, và nhờ xác tín ấy, chúng con quyết tâm thực hiện đúng lời Chúa dạy trong đời sống thường ngày. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*