Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CUỘC SỐNG CÔNG CHÍNH LÀ LỜI DẠY KHẢ TÍN

PM. Cao Huy Hoàng

18/3 THỨ TƯ TUẦN 3 MÙA CHAY.
Đnl 4,1,5-9; Mt 5,17-19 T. CYRILLÔ, GMTSHT.

“Ai giữ và dạy người ta giữ, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời”

Tuân giữ điều mình đã dạy và dạy người ta tuân giữ, không đơn giản và cũng không dễ dàng. Bởi nếu người dạy theo kiểu làm thầy bán kiến thức, khoe tài năng, và nhất là đánh lừa các môn sinh mình mà không làm gương sáng để lời dạy của mình thành cuộc sống, thì lời dạy ấy là lời dạy bất khả tín. Chuyện ngàn xưa tới ngàn nay vẫn vậy, nói thì dễ, dạy thì dễ, nhưng thực hành điều mình nói, mình dạy không dễ chút nào.

Lời Chúa muốn chúng ta hãy theo gương Thầy Chí Thánh, chính là Đức Giê-su: Lời dạy của Người đã là chính cuộc sống của Người. Lời nhập thể đã hóa thành nhục thể, và còn trở nên Thánh Thể để tỏ bày một tình yêu đến hiến dâng mạng sống mình như đã nói, như đã dạy. Bởi vậy, Người nói: “Ai giữ lề luật và dạy người ta giữ, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời”. Hiểu cụ thể ra là: Ai yêu mến Chúa và dạy người ta yêu mến Chúa; ai yêu thương người và dạy người ta yêu thương người; ai tuân giữ lề luật Chúa sống công chính và dạy người ta tuân giữ lề luật để sống công chính; người ấy mới thực sự là nên giống Thầy Chí Thánh của mình và xứng đáng là người được phần thưởng trong Nước Trời. Cuộc sống công chính mới là lời dạy khả tín. Cuộc sống chan hòa yêu thương, khoan dung, tha thứ mới là lời định nghĩa tình yêu đích thực.

Lạy Chúa, xin cho chúng con chu toàn bổn phận tuân giữ lề luật Chúa, bổn phận lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong chính cuộc sống chúng con, để khi chúng con truyền đạt cho con cái, cho những người thuộc về chúng con, cho tha nhân, chúng con không chỉ truyền đạt bằng lời nói suông, mà là bằng chính gương sáng đạo đức kết hiệp với Chúa, thờ phượng kính mến Chúa, và yêu thương hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*