Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG BÁC ÁI ĐỂ NÊN CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

02/3 THỨ HAI TUẦN 1 MÙA CHAY.

Lv 19,1-2.11-18; Mt 25,31-46
“Những gì các ngươi làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta”

Chúa Giê-su khát khao chúng ta sống công chính để được cứu rỗi, để đời sau được sống với Chúa, trong Nước Chúa. Sự công chính ấy không dừng lại ở việc Tin Cậy Mến Thiên Chúa mà thôi, mà còn phải thể hiện qua đức bác ái với tha nhân, vì mỗi con người đều là là họa ảnh của Chúa Giê-su.

Nếu luật yêu thương người thời Môi-sê nặng về những điều cấm làm: đừng trộm cắp, đừng nói dối, đừng phỉnh gạt, đừng nhục mạ, đừng hà hiếp, đừng nguyền rủa, đừng xét đoán, đừng giữ lòng thù ghét anh em, đừng mưu sát ai, đừng tìm báo oán…Thì luật bác ái của Chúa Giê-su trong Tin Mừng hôm nay hướng đến việc phải làm trong cuộc sống chung: Hãy cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống, cho kẻ rách rưới ăn mặc, viếng kẻ liệt kẻ tù tội, cho khách đỗ nhà, chuộc kẻ làm tôi, chôn xác kẻ chết…Trước tòa Thiên Chúa, Chúa Giê-su sẽ không thẩm vấn chúng ta về chức vụ, vai trò trong giáo hội, nhưng Người thẩm vấn mỗi người về đức bác ái. Ai sống bác ái, sẽ được cứu rỗi: “Vì xưa ta đói, các ngươi đã cho ăn…”

Lạy Chúa, xin cho mỗi chúng con luôn nhớ rằng cuộc sống trần gian này ngắn ngủi, chóng vánh nhưng là để chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh cửu mai sau trong Nước Chúa. Việc chuẩn bị quan trọng là đặt niềm Tin, Cậy Mến Chúa trên hết mọi sự đời, và yêu thương mọi người như Chúa đã yêu. Chỉ có tình yêu cho đi, tình yêu hy sinh cuộc sống của mình vì mọi người, mới xác nhận được đức công chính, và mới bảo đảm cho chúng con một phần rỗi trong Nước Thiên Chúa. Xin Chúa giúp chúng con biết mặc lấy trái tim mau chạnh lòng thương xót của Chúa Giê-su, để biết xót thương tha nhân, biết chia cơm sẻ áo, biết chia cả cuộc sống của chúng con cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*