Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THEO ĐẠO VÀ SỐNG ĐẠO

PM. Cao Huy Hoàng

11/2 THỨ BA TUẦN 5 TN

1V 8,22-23.27-30; Mc 7,1-13.

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân” (Mc 7, 13)

Kiêu căng, ích kỷ, bất tuân, dối trá là bản chất của con người, do cái gien di truyền của tội nguyên tổ. Kiêu căng làm cho con người ảo tưởng mình luôn hơn người, luôn là nhất, không ai sánh bằng. Lòng ích kỷ cầm cố con người trong cái tôi, không thể mở lòng mình ra mà đón nhận được ai cả. Kiêu căng ích kỷ dẫn người ta tới chỗ không lắng nghe ai, và cũng không tùng phục ai. Cả ba nết xấu ấy khiến con người ta không nhận ra sự thật rất yếu đuối hèn mọn của mình, tự mê hoặc chính mình, dối trá với chính mình và với người khác.

Con người kiêu căng mà Chúa Giê-su luôn lên án ấy là những người biệt phái, Pharisiêu, thông luật. Họ chỉ thích cái vẻ đạo mạo bên ngoài, thích tỏ ra ta đây trí thức, hiểu biết, giữ lề luật, hay đạo đức, mà thực tình, không phải vậy. Thấy vậy, mà không phải vậy. Họ đang làm màu, đang đánh bóng cái vẻ bề ngoài để đánh lừa người khác.

Chúa Giê-su là đấng thấu suốt mọi bí ẩn bên trong cái vỏ giả hình ấy. Vì thế, Người mời gọi chúng ta hãy sống khiêm nhượng, vị tha, lắng nghe và tuân phục Lời Chúa, để sống yêu thương chân thành với mọi người. Chụyện rửa tay trước khi ăn không làm cho tâm hồn tinh sạch. Chiếc áo dòng không làm nên thầy tu. Đi lễ, đọc kinh, làm ông này bà nọ chưa hẳn là người “có đạo”, nếu có, thì chỉ mới là người “theo đạo”. Người có đạo phải thấm nhuần giáo lý, tin mừng Chúa Giê-su và thể hiện ra đời sống, để mọi người thấy được cái giáo lý, cái Tin Mừng của Chúa ngay trong cuộc sống của họ mà ngợi khen Chúa. Và cuối cùng, họ tìm đến Chúa và được cứu rỗi.

Lạy Chúa, xin cho chúng con sống khiêm nhường, vị tha, vâng phục và chân thành như Chúa Giê-su đã sống. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*