Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẸ MARIA TRONG ĐỜI SỐNG HÔN NHÂN

PM. Cao Huy Hoàng

11/2 Lễ ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC

Is 66, 10-14c; Ga 2, 1-11

“Trong tiệc cưới, có thân mẫu Ðức Giêsu” (Ga 2, 1)

Ngày 8-12-1854 Đức Piô IX đã định tín Đức Mẹ vô nhiễm nguyên tội. Và ngày 11-2-1858, Đức Mẹ hiện ra ở Lộ Đức là xác nhận: “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội”. Từ đó, dòng suối nước ở Lộ Đức đã chữa lành nhiều người bệnh tật đến kêu cầu Mẹ và Lộ Đức đã trở nên nơi “Mẹ Thông Ơn Thiên Chúa” cho con người.

Tin mừng hôm nay cho biết: Chúa Giê-su, Mẹ Người, và các môn đệ dự đám cưới tại Ca-na. Như thế là có sự hiện diện của Thiên Chúa, của Mẹ Maria và của cả Giáo Hội trong gia đình mới này. Còn gì vinh dự hơn, còn gì hạnh phúc hơn. Bởi, có Thiên Chúa là có Tình Yêu. Có Mẹ Maria, là có sức hộ phù nâng đỡ. Và có Giáo Hội là có một cộng đoàn đồng hành cầu nguyện sẻ chia. Gia đình đúng là giáo hội thu nhỏ.

Mừng lễ Mẹ Lộ Đức, chúng ta vui mừng xác tín rằng: Mẹ Maria luôn có mặt trong cuộc sống chúng ta, và nhất là luôn hiện diện trong đời sống hôn nhân gia đình. Mẹ Maria luôn là một người nữ nhạy bén, mau cảm thông, và kíp chạnh lòng với những khó khăn trong bữa tiệc cưới và trong suốt hành trình đời sống hôn nhân gia đình. Mẹ biết rõ, hôn nhân và gia đình không thể thiếu men yêu thương, không thể rượu tình rượu nghĩa, không thể thiếu tố chất kết nối mối tình nồng thắm. Vì thế, khi vừa có tín hiệu hết rượu, Mẹ đã can thiệp ngay bằng cách nói với Chúa Giê-su: “Họ hết rượu rồi”, và Mẹ nói với gia nhân: “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo”. Họ đã thực hiện đúng như Lời Chúa Giê-su dạy. Nước đã hóa thành rượu và còn là rượu ngon cho đến khi tiệc tàn. Mẹ luôn đồng hành, cầu bàu, cứu giúp, để các gia đình được bình an hạnh phúc.

Lạy Mẹ Maria, chúng con tin tưởng dâng gia đình nhỏ bé cho Mẹ, xin Mẹ ở lại đây với gia đình chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*