Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGHỈ NGƠI MỘT CHÚT TRONG CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

08/2 THỨ BẢY TUẦN 4 TN
1V 3,4-13; Mc 6,30-34. T.Giêrônimô Êmilianô.
“Họ như đàn chiên không người chăn” (Mc 6, 34)

Các tông đồ đã ra đi và vui mừng trở về vì những thành quả đạt được. Nhưng Chúa Giê-su bảo họ hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi đôi chút.

Thánh Thể Chúa là nơi nghỉ ngơi của tất cả chúng ta. Những ai khó nhọc và gánh nặng, khi tìm đến và quỳ gối thinh lặng trước Chúa Giê-su Thánh Thể, sẽ nghe thấy lòng mình bình yên đến diệu kỳ. Những ai đang thành công vui mừng, khi quỳ trước Thánh Thể Chúa sẽ thấy sự thành công và niềm vui của mình là hồng ân cao vời của Thiên Chúa. Những ai lạnh lùng côi cút cô đơn bị bỏ rơi trong cuộc đời, khi quỳ trước Thánh Thể, sẽ thấy lòng mình ấm lên vì hạnh phúc thiêng thánh được Thánh Thể Chúa chính là bạn thân, tri âm, tri kỷ. Và nhất là, những ai mang lấy sứ vụ truyền giáo, quỳ trước Thánh Thể Chúa, sẽ được Chúa đong đầy nguồn trợ lực là tình yêu phải cho đi, phải sẻ chia, phải hy sinh đến tận cùng, để người mình yêu được hạnh phúc.

Chút nghỉ ngơi quý giá, để nhận ra chính mình chẳng là gì trước mặt Chúa, và để Chúa bổ sức cho mà tiếp tục cuộc hành trình yêu thương như Chúa muốn. Và quả thực, có nghỉ ngơi đôi chút trong Chúa, mới được Chúa đong đầy lòng thương xót của Chúa mà thi thố lòng thương xót ấy đối với đoàn chiên đang bơ vơ vất vưởng, đang đói khổ bệnh tật, đang mang đầy thương tích do cuộc đời tàn nhẫn kia.

Mỗi Ki-tô hữu của Chúa, đều góp phần mình vào sứ vụ của các tông đồ, cũng phải luôn tìm đến Thánh Thể Chúa để được nghỉ ngơi đôi chút, và mặc lấy lòng xót thương của Chúa mà xót thương mọi người trong cuộc sống chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho con biết tìm vào tĩnh lặng để gặp gỡ, Chúa, tạ ơn Chúa và đong đầy tình thương của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*