Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BẮT BẺ NHAU MÀ CHI

PM. Cao Huy Hoàng

21/01 THỨ BA TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN

1Sm 16,1-13 ; Mc 2,23-28 T. Anê, trinh nữ, TĐ.

“Ngày Sabbat làm ra vì loài người, chứ không phải loài người vì ngày Sabbat” (Mc 2, 27)

Các biệt phái vẫn thường xét nét, bắt bẻ người khác về việc giữ luật ngày sabbat. Họ nhân danh luật mà bắt mọi người phải giữ từng chi tiết luật, kể cả những chi tiết li ti nhất. Họ muốn chứng tỏ cho mọi người biết rằng họ là những người thông luật, và ai giữ luật cách chi tiết của họ mới là đạo đức.

Chúa Giê-su không chấp nhận cách sống đạo giả hình như thế. Bởi, khi mình giữ luật thờ phượng Chúa, mà không thấu cảm với người khác, lại còn trách móc người, xét đoán người dựa trên ý nghĩ chủ quan của mình, như thế là kém đạo đức cơ bản, vì vô cảm, thiếu bác ái, thiếu lòng xót thương. Việc rửa tay trước khi ăn chẳng làm cho tâm hồn mình tinh sạch những ý nghĩ nhơ bẩn. Việc bứt bông lúa mì trong ngày Sabbat vừa ăn đùa cho vui miệng vừa đỡ đi cảm giác đói không phải là việc thu hoạch mùa màng trong ngày Sabbat, không phải là việc làm mờ hay mất đi lòng thờ phượng Chúa và cũng không đến nỗi là việc làm thiệt hại cho ai. Chúa không muốn chúng ta thờ phượng Chúa theo cách nhân danh việc thờ phượng Chúa mà bắt bẻ anh em mình, mà lên án hay đay nghiến anh em mình. Ai trong chúng ta còn sống đạo cách ấy, là dấu chỉ cho biết người ấy đang sống đạo cách giả hình.

Chúa Giê-su nói: Ngày Sabbat được dựng nên là vì loài người, không phải loài người vì ngày Sabbat. Người muốn chúng ta hiểu rằng việc thờ phượng kính mến Thiên Chúa bao gồm cả việc yêu thương, thông cảm khoan dung tha thứ, xót thương chia sẻ giúp đỡ cho anh chị em mình, những người cùng khốn, và cả những người tội lỗi.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con chu toàn lề luật, là kính mến Chúa hết lòng và yêu anh em như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*