Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA VIẾNG THĂM DÂN NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

21/12 THỨ BẢY TUẦN 3 VỌNG
Dc 2, 8-14; Lc 1, 39-45

“Bởi đâu mà tôi được ơn này, là Mẹ Thiên Chúa tôi đến viếng thăm tôi” (Lc 1, 43)

Mẹ Maria mang Chúa Giê-su trong lòng và “vội vã ra đi tiến lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. vào nhà ông Giacaria và chào bà Isave”. Hài nhi Gioan Tiền Hô nhảy mừng trong lòng bà; và bà Isave được đầy Chúa Thánh Thần”. Bà kêu lớn tiếng rằng: “Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm.

“Đức Bà như hòm bia Thiên Chúa vậy”. Nếu thuở xưa hòm bia Thiên Chúa đựng Giao Ước cũ là Mười Điều răn, thì nay lòng Mẹ Maria mang Chúa Giê-su như Giáo Ước Mới, Giao ước Cứu độ, chính Là Lời của Thiên Chúa quyền năng và xót thương. Nếu ngày xưa, hòm bia Thiên Chúa đi đến đâu, thì dân Chúa chiến thắng tới đó, thì hôm nay, Lời Chúa Giê-su đi đến đâu, thì con người ở đó được biến đổi và được cứu độ. Mẹ Maria đã mang Thiên Chúa đến viếng thăm dân Người. Đó là ý định nhiệm mầu của Thiên Chúa, và sự cộng tác trọn vẹn của Mẹ Maria. Đó là nỗi khát khao bỏng cháy của Thiên Chúa.

Hôm nay ngày 21 tháng 12 rồi, mỗi chúng ta đã chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa Giáng Sinh như thế nào? Một máng cỏ, nhiều ánh sao muôn màu, đèn điện nhấp nháy… để Chúa ngự vào gia đình, tâm hồn mình, hay để chứng tỏ nhà mình năm nay làm máng cỏ đẹp hơn, hoành tráng hơn người?

Ước gì, trước tiên, lòng chúng ta luôn rộn lên niềm vui mừng khi đón nhận Lời Chúa mỗi ngày. Và ước gì nhờ niềm vui đón nhận ấy, cuộc đời mỗi chúng ta sẽ biến đổi nên công chính để xứng đáng được Thiên Chúa cứu độ.

Lạy Chúa, xin cho chúng con vui mừng đón nhận Lời dạy của Chúa Giê-su, và luôn sống theo Lời Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*