Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SINH LỢI NÉN BẠC CHÚA TRAO

PM. Cao Huy Hoàng

20/11 THỨ TƯ TUẦN 33 TN
2Mcb 7,1.20-31; Lc 19,11-28.
“Sao ngươi không gửi bạc Ta ở ngân hàng”

Dụ ngôn những nén bạc rất gần gũi với mỗi người chúng ta, bởi, mỗi người đều đã nhận được những ân sủng của Chúa để sống và loan báo tình thương của Chúa cho mọi người. Ân sủng Chúa được ví như những nén bạc mà chủ đã giao trước khi đi xa, người mười nén, người năm nén, người một nén. Được giao ít hay nhiều là tùy ý khôn ngoan thượng trí của Thiên Chúa. Việc cần kíp trước tiên là mỗi chúng ta hãy nhận ra những gì mình đang có là những nén bạc ân sủng, chứ không phải tự mình mà có. Và vì là nén bạc ân sủng, nên chúng ta phải làm sinh lợi theo ý chủ, chứ không phải theo ý của chúng ta. Chúng ta chỉ là những người quản lý của Thiên Chúa.

Đừng như người kia chôn nén bạc đời mình. Chúa muốn chúng ta sử dụng tất cả những gì Chúa ban để sống và chia sẻ cho mọi người cùng được sống. Hãy nhìn những con người khuyết tật, họ đang vươn mình lên từ chỗ tàn nhưng không phế. Người cụt đôi tay đang thực hiện những bức họa bằng đôi chân của mình. Người cụt đôi chân ôm đàn lết tới giữa đời để kiếm sống cho mình và cho vợ con. Người mù làm thơ ca tụng Chúa. Người què đang hoàn thành những tác phẩm mỹ thuật từ những vật liệu phế thải. Người tật nguyền ngồi xe lăn bán vé số nuôi gia đình. Không phải là những gương sống chuẩn mực về việc sinh lợi ân sủng, dù chỉ là một khả năng rất bé nhỏ đó sao. Không có gì vô lý cho bằng những người có tất cả mà hoang phí tất cả: có đủ tay chân, đủ trí khôn trí hiểu, đủ sức khỏe mà không dùng ân sủng ấy làm lợi cho đời mình, cũng chẳng làm lợi cho đời ai, lại đem chôn nén bạc đời mình vào huyệt mồ ma túy, số đề, lạc thú và những thứ vô bổ, hoang phí khác.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết khôn ngoan sử dụng ân sủng Chúa ban để sống và chia sẻ sự sống cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*