Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌM VINH QUANG VĨNH CỬU

PM. Cao Huy Hoàng

02/11 THỨ BẢY TUẦN 30 TN C
Rm 11, 1-2a. 11-12. 25-29, Lc 14, 1. 7-11

“Hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên” (Lc 14, 11)

Lòng kiêu căng của con người là di chứng tật nguyền của tội nguyên tổ. Ai cũng mắc cái di chứng đáng sợ này. Và quả thực, đã từ ngàn ngàn năm con người không có thuốc chữa cái bệnh kiêu căng đã thành tật dẫn tới ích kỷ vô cảm đáng sợ và dẫn con người vào chỗ chết ngàn đời ấy. Một xã hội loài người nhiễu nhương, chỉ có tranh giành hơn thua, chỉ có ảo tưởng hạnh phúc, chỉ có vô vọng, và cuối cùng, ai cũng đi vào ngõ cụt là nắm tàn tro bay vật vờ tan biến trong hư không đời đời kiếp kiếp. Thật đáng thương! Nhưng con người không biết chuyện đáng thương của thân phận mình, thân phận người, bởi lòng kiêu căng đã làm cho tâm trí con người ra mê muội.

Chúa Giê-su đã xuống thế làm người, và cứu chuộc con người bằng con đường khiêm nhượng và yêu thương.

Người đem đến cho nhân loại một phương thuốc quý giá, đó là sự khiêm nhường và lòng yêu thương. Không có khiêm nhường thì không có yêu thương. Không có yêu thương thì không có bình an nội tâm, bình an gia đình và hòa bình thế giới. Người mở ra cho con người con đường về sự sống ngàn đời, cũng chính là con đường khiêm nhượng và yêu thương.

Trang Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su nói dụ ngôn về việc chọn chỗ ngồi trong tiệc cưới, Người nhắc nhở những người Pharisieu và cả chúng ta nữa về việc đừng tìm vinh quang chóng vánh, hảo huyền nơi trần thế này, nhưng hãy tìm vinh quang vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa. Vinh quang ấy chỉ dành cho người sống khiêm nhượng và bác ái với mọi người khi hãy còn sống trên trần gian này.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết học sống nơi Chúa Giê-su cách sống khiêm nhượng và yêu thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*