Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU MẾN, VÀ LẮNG NGHE LỜI CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

08/10 THỨ BA TUẦN 27 TN C
Gn 3,1-10; Lc 10,38-42.

“Martha rước Người vào nhà mình. Maria đã chọn phần tốt nhất” (Lc 10, 38, 42)

Chúa Giê-su rất yêu quý gia đình Matta, Maria và Lagiaro ở làng Bêtania cách Giê-rusalem khoảng 3 cây số. Ba chị em sống đơn sơ, nghèo hèn, công chính. Tin Mừng hôm nay, kể lại chuyện Chúa Giê-su ghé thăm gia đình này và ở lại dùng bữa. Matta lo làm các việc chuẩn bị cho bữa cơm. Maria ngồi bên chân Chúa Giê-su trò chuyện với Người, đúng theo phong tục của người Do Thái khi có khách đến thăm nhà.

Có thể hiểu ý tốt của Matta là muốn mời Thầy một bữa cơm tươm tất, đàng hoàng, nên cần sự giúp đỡ của Maria. Vì thế chị yêu cầu Chúa quan tâm. Câu trả lời của Chúa Giê-su không có ý xem thường nhiệt tình của Matta và bữa ăn mà chị chuẩn bị, nhưng Người cho biết, việc yêu mến Chúa và lắng nghe Lời Chúa luôn là việc tốt nhất.

Mỗi chúng ta đều phải chu toàn việc bổn phận của mình. Chu toàn với lòng mến. Không phải chu toàn cho được việc, nhưng cho việc ấy biểu lộ toàn vẹn lòng mến của mình, đối với Chúa, đối với anh chị em mình. Có nhiều công việc được tổ chức cách hoành tráng lắm, nhưng thiếu đi điều cốt lõi là “vì yêu mến Chúa và cho vinh danh Chúa”. Có nhiều việc từ thiện nghe ra to tát lắm nhưng thiếu đi điều cốt lõi là “vì yêu người”, “vì vinh danh Chúa”; lại lồ lồ ra chuyện vì yêu mình, vì vinh danh mình. Maria đã chu toàn việc tiếp đón Chúa với lòng yêu mến Chúa và chăm chú lắng nghe Lời Người. Chúa muốn cho Matta phục vụ vì lòng mến hơn là vì một bữa cơm. Chúa muốn chúng ta hãy lắng nghe Lời Người là hãy làm tất cả các việc vì lòng mến yêu Chúa, hơn là vì công việc.

Lạy Chúa, xin giúp con yêu mến Chúa và chu toàn các việc vì yêu Chúa, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*