Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC BÁC ÁI TRONG ĐỜI SỐNG KI-TÔ HỮU

PM. Cao Huy Hoàng

07/10 THỨ HAI TUẦN 27 TN C
Gn 1, 1 – 2, 1. 11, Lc 10, 25-37

“Ai là anh em của tôi?” (Lc 10, 29)

Để được sống đời đời trong Nước Thiên Chúa, phải chu toàn lề luật Chúa. Đó phải là điều nằm lòng trong mỗi chúng ta, nếu không nói là định hướng chuẩn mực nhất cho chúng ta để được sống và sống đời đời. Lề luật quan trong nhất là kính mến Chúa trên hết mọi sự, và yêu thương người như Chúa đã yêu. Ai nói kính mến Chúa mà không yêu thương anh em mình, ấy là người nói dối, là người chưa chu toàn lề luật.

Người anh em, thân cận mà chúng ta phải tỏ bày tình yêu thương, ấy chính là tất cả những người đang cần sự sống bình an, hạnh phúc, xứng với nhân phẩm con người. Người bị nạn trên đường đi trong dụ ngôn kia, chính là mỗi chúng ta, là mỗi con người đang trên hành trình về với nguồn cội là Thiên Chúa. Ai cũng là người bị nạn. Tai nạn phần xác, phần hồn, kẻ bị chảy máu phần xác, kẻ bị thương tích phần hồn. Không ai tránh khỏi. Đáng tiếc, và cũng đáng trách, chúng ta vẫn không biết lòng chạnh lòng thương xót và ra tay giúp đỡ người, nhưng khi đến lượt chúng ta bị nạn, mới ngộ ra rằng, người bị nạn cần được xót thương và giúp đỡ tới ngần nào!

Chúa muốn chúng ta luôn sẵn sàng thực hành đức yêu người đúng lúc, đúng chỗ, không so đo, tính toán. Không chỉ yêu người quen biết giúp đỡ mình, mà còn yêu người xa lạ từ chối giúp đỡ, yêu người thù nghịch chống đối, bắt bớ sát hại…Không chỉ yêu người nhân đức thánh thiện tốt lành, mà còn phải yêu và giúp đỡ những người tội lỗi, hư hèn, yếu đuối. Không phải chỉ yêu bằng lời, bằng mắt, mà phải khiêm nhượng bước xuống thực hiện điều tốt, tỏ bày lòng thương, như Chúa đã bước xuống, đã chạm xuống tới nỗi đau con người.

Lạy Chúa, xin giúp con thực hành đức bác ái trong đời sống, để phần nào đền đáp tình Chúa đã yêu và cứu con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*