Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUỖI MÂN CÔI KỲ DIỆU

PM. Cao Huy Hoàng

07/10 ĐỨC MẸ MÂN CÔI
Cv 1,12-14; Lc 1,26-38.

“Này Trinh nữ sẽ thụ thai và sinh một Con trai” (Lc 1, 31)

Từ khởi thủy, Bà E-và, mẹ của chúng sinh đã hái trái cấm, ăn và mời Ông Adam ăn. Như thế là ông bà đã kiêu căng bất tuân lệnh cấm của Thiên Chúa. Từ ấy, bà đã sinh ra trong thế giới này một giống dòng nhân loại tội lỗi. Thánh vịnh 50, câu 7 ghi: “Mẹ con đã thai con trong tội”. Và hướng đến chắc chắn của nhân loại là một cuộc tàn tận để về với bụi tro và sự chết ngàn đời, ngàn đời không nhìn thấy được Thiên Chúa.

Vì yêu thương, Thiên Chúa đã chuẩn bị cho nhân loại chúng ta một người Mẹ vô nhiễm tội truyền, một người mẹ khiêm nhường vâng phục, để chu toàn thánh ý của Thiên Chúa là sinh ra cho đời một giống dòng nhân loại mới, khởi đầu từ việc Con Thiên Chúa nhập thể làm người.

Biến cố truyền tin khai mở việc thực hiện kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa, vì thế, là điều gẫm suy đầu tiên trong chuỗi đời của Mẹ Maria dọc hành trình của Chúa Giê-su, Con Mẹ, mà chúng ta gọi là Chuỗi Mân Côi. Cũng vậy, nếu vì tội kiêu căng là mối tội đầu đáng sợ, phá hỏng công trình của Thiên Chúa, thì Đức Khiêm Nhường lại là mối phúc đáng yêu đáng chuộng để xây dựng lại công trình thiện hảo của Thiên Chúa.

Quả thực, từ đức khiêm nhượng vâng phục của Con Thiên Chúa cùng Mẹ Maria đã tỏ bày tình yêu cứu rỗi của Chúa Cha, đã nối kết nhịp cầu trời đất, đã thiết lập chiếc dây thang kỳ diệu, để mỗi kinh kính mừng trong Chuỗi Mân Côi, trở thành một bậc thang đưa chúng ta về Nước Trời, về cõi sống muôn đời. Từ biến cố truyền tin, hãy cùng Mẹ gẫm suy, kết hiệp với Chúa Giê-su suốt hành trình cuộc làm người, để xứng đáng được phúc nhìn thấy Thiên Chúa trên thiên đàng với Mẹ.

Lạy Chúa, xin giúp con siêng năng sốt sắng lần Chuỗi Mân Côi, để nhờ Mẹ, đến với ơn Cứu Rỗi của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*