Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỐI HẸP TIẾN VÀO NƯỚC THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

25/8 CHÚA NHẬT 21 THƯỜNG NIÊN C
Is 66,18-21; Hr 12,5-7.11-13; Lc 13,22-30.

“Người ta sẽ từ đông chí tây đến dự tiệc trong nước Chúa” (Lc 13, 29)

Lối vào, con đường dẫn đến Nước Thiên Chúa không dễ dàng thênh thang rộng rãi như ta thường mơ tưởng, nhưng là một lối hẹp, là con đường gian nan phải nỗ lực vượt qua mới được. Chúa Giê-su muốn nói đến lối hẹp, con đường gian khổ ấy là chính Người. Ai không mến yêu và kết hiệp với Thánh Giá Chúa Ki-tô, ai không biến thập giá của mình thành Thánh Giá cứu độ thì không thể tiến vào Nước Thiên Chúa, không thể chiếm lấy được sự sống đời đời.

Lối hẹp là hồng ân. Gian khổ là quà tặng. Thập giá là phúc lộc từ lòng yêu thương của Chúa gửi đến để chúng ta nên thánh, để chúng ta được cứu độ. Như thế là: việc từ bỏ những thèm thuồng bất chính, những đam mê trần gian này, những dễ dãi, thoải mái trong cuộc đời chúng ta thật là có giá trị lớn lao. Cũng vậy, gian khổ thập giá mà Chúa gửi đến chúng ta là đáng quý, đáng chuộng biết bao, để chúng ta biến thành cây Thánh Giá cứu độ chính mình và mọi người. Chúa Giê-su nói: “Người ta sẽ từ đông chí tây đến dự tiệc trong nước Chúa”, cho thấy rằng: việc đi vào lối hẹp, đi vào con đường thánh giá không phải là việc của một thiểu số, và cũng không phải là việc không thể thực hiện. Bởi, Thiên Chúa luôn khát khao con người được cứu rỗi, và Người luôn soi sáng, hướng dẫn, phù trợ, để chúng ta được điều mà chính Người muốn. Hãy tiến vào lối hẹp ngay hôm nay. Đừng chần chừ do dự tiếc nuối cuộc sống quá dễ dãi này. Đừng chiều chuộng thân xác và cuộc sống đời này nữa, nhưng hãy nghĩ tưởng, hãy mơ ước, và quyết tâm chiếm lấy sự sống đời đời trong Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con đi vào lối hẹp từ bỏ, yêu mến và hân hoan vác Thánh Giá theo chân Chúa suốt cuộc đời. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*