Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MUỐN VÀO NƯỚC TRỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhât XXI Thường Niên. Lc 13, 22-30

Một chàng thanh niên nọ tìm thấy một cái kén bướm. một hôm anh ta thấy một cái kén hé một lỗ nhỏ. Anh ta ngồi hàng giờ nhìn chú bướm nhỏ cố thoát mình khỏi cái lỗ nhỏ xíu. Rồi anh ta thấy mình không thể tiến triển gì thêm. Hình như chú bướm không thể cố hơn được nữa. vì thế, anh ta quyết định giúp chú bướm nhỏ. Anh ta lấy kéo rạch cho cái lỗ to thêm.

Chú bướm dễ dàng thoát ra khỏi cái kén. Nhưng thân mình nó sưng phồng lên, đôi cánh thì nhăn nhúm. Sự thật là chú bướm đã phải bò loanh quanh suốt quãng đời còn lại với đôi cánh nhăn nhúm và thân hình sưng phồng. nó chẳng bao giờ bay được. Có một điều mà người thanh niên không thể hiểu: cái kén chật chội khiến chú bướm phải nỗ lực chui qua cái lỗ kia là quy luật tự nhiên tác động lên đôi cánh và cơ thể của bướm, giúp chú có thể bay ngay khi thoát ra ngoài.

Chúa Giêsu mời gọi mỗi người chúng ta muốn được vào Nước trời, muốn được hưởng ơn Cứu độ phải qua cửa hẹp mà vào. Nước trời thì rộng thênh thang, có rất nhiều chỗ ở cho hết mọi người, nhưng không phải ai cũng được vào hết đâu. Cửa hẹp chính là con đường kiên trì, gian nan để đạt tới mục đích của cuộc đời. Thiên Chúa muốn ban ơn cho con người nhưng con người cần cộng tác bằng cách đi con đường hẹp mà chính Đức Giêsu Kitô đã đi. Chỉ con đường ấy, cho hết mọi người không miễn trừ ai, nếu muốn được vào nước trời phải nỗ lực từng ngày trong cuộc đời chúng ta.

Ai muốn qua đó cũng phải noi gương Chúa Giêsu phấn đấu hạ mình khiêm tốn và từ bỏ hết cái tôi cồng kềnh ích kỷ nặng nề, vì những vun vén cá nhân phình to vì tự hào và tham vọng, kiêu căng tự mãn, lười biếng ham chơi, mới qua được khung cửa hẹp mà vào Nước Thiên Chúa. Cần nỗ lực liên tục để làm cho cái tôi nhỏ lại, khiêm hạ trước Thiên Chúa, cởi mở trước anh em. Cần có một cái tôi như trẻ thơ mới được vào Nước Trời. Cái tôi của chúng ta luôn có khuynh hướng bành trướng nhờ thu tích nơi mình tri thức, tiền bạc, khả năng. Cả kinh nghiệm, tuổi tác, đạo đức, chức vụ, cũng có thể làm cái tôi xơ cứng và khép lại.

Con đường của dễ dãi, buông thả sẽ dẫn đến diệt vong. Xin cho chúng con biết luôn cố gắng, quyết tâm bước vào cửa hẹp, cho dù phải rướm máu hy sinh, cho dù phải bỏ lại những gì mình ưa thích, vì chỉ có Thiên Chúa mới là phần thưởng và là niềm hạnh phúc của chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*