Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÓ CHÚA TRONG ĐỜI, CÓ NHAU TRONG ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

23/7 THỨ BA TUẦN 16 TN
Xh 14,21-15,1a; Mt 12,46-50. T. Bi-git-ta, Nữ tu.

“Người giơ tay trên các môn đệ mà nói: Ðây là mẹ Ta và là anh em Ta” (Mt 12, 49)

Mẹ và anh em, những người ruột thịt thân thích của Chúa Giê-su, những tưởng là họ hàng huyết nhục thế trần này, nhưng không phải, lại là những người “làm theo ý của Cha trên trời”. Chúa Giê-su không phủ nhận mối tương quan ruột thịt, huyết nhục, bởi vì ai cũng biết gia đình thân thích họ hàng của Người rồi. “Kìa, mẹ Ngài và anh em Ngài đang đứng tìm Ngài ngoài kia”. Người muốn nói cho chúng ta biết về mối tương quan huyền nhiệm hơn, rộng lớn hơn và nhất là thiêng thánh hơn, đó là, tất cả chúng ta là anh em trong cùng một Cha trên trời, khi tất cả cùng thi hành thánh ý Cha.

“Ai làm theo ý Cha Ta trên trời, thì người ấy là anh em, chị em và là mẹ Ta vậy”. Tin Vui vĩ đại cho các môn đệ, những người đang đi theo Người, đang lắng nghe Người, và cả chúng ta nữa. Không chỉ là mối thân tình huyết nhục gia đình, làng xóm, bạn bè, nhân loại, mà chúng ta còn được liên kết với nhau trong mối tình thiêng thánh, mối tình Cha chí thánh, chí ái. Vậy, khi mỗi người sống và làm theo Thánh Ý Chúa, nhờ Lời Chúa Giê-su, nhờ Thánh Thần soi dẫn, tất cả trở nên một trong gia đình của Thiên Chúa. Nước Thiên Chúa đang hiện diện thật trong trần gian. Nếu mỗi thành viên trong gia đình ruột thịt của chúng ta đều vun đắp cho nhau ý hướng “làm theo ý của Cha trên trời”, là sống Tin Mừng Chúa Giê-su, yêu thương nhau và, thì quả thực gia đình ấy đã đạt tới hạnh phúc Nước Trời ngay ở trần gian này. Ước gì đây không còn là một lý tưởng xa vời, nhưng là một thực tế sinh động trong các gia đình chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho không còn điều gì có tên gọi là “khó khăn” trong gia đình chúng con nữa, bởi chúng con luôn thuộc về Chúa và luôn thuộc về nhau trong đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*