Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỎ LÒNG HIẾU KHÁCH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XVI Thường Niên. Lc 10, 38-42

Giữa trời trưa nóng bức, Abraham nhìn thấy ba vị khách đi đường, ông đã tỏ lòng hiếu khách, mời ba vị ấy dừng chân, để mình được tiếp đón. Abraham chẳng quản lấy nước cho ba vị khách không quen biết ấy rửa chân, sai vợ của ông “Hãy mau mau trộn ba đấu bột làm bánh nướng”. Còn ông, ông chạy đến đoàn bò bắt một con bê non hảo hạng, trao cho đầy tớ đem đi nấu. Ông lấy bơ sữa và thịt bê đã chín, dọn ra trước mặt các Ðấng. Chính ông đứng hầu các Ðấng dưới bóng cây”. Kết quả của lòng hiếu khách ấy, trước khi ra về, ba vị khách lạ đã tiên báo một tin vui trọng đại đối với gia đình Abraham “ Ðộ này sang năm, khi Ta trở lại thăm ông, thì cả hai vẫn còn mạnh khoẻ, và Sara bạn ông sẽ được một con trai”.

Hãy tỏ lòng tốt, tiếp đón tha nhân, Thiên Chúa sẽ chúc phúc cho trái tim quảng đại của mỗi chúng ta. Như chị em nhà Matta, đã tiếp đón Chúa Giêsu và các môn đệ của Ngài. Chắc hẳn không chỉ có lần này Tin mừng Luca thuật lại, mà nhiều dịp khác nữa trong suốt hành trình loan báo Tin mừng, chị em Matta đã đón tiếp, tỏ lòng hiếu khách với Chúa Giêsu và các tông đồ như thế. Chúa đã hài lòng về cách tiếp đón của họ, nhưng Ngài mời gọi Matta và cả chúng ta nữa hãy chọn một phần tốt nhất hơn nữa, mời Chúa vô nhà mình, lắng nghe Chúa dạy bảo, chỉ vẽ đường đi nước bước trên hành trình dương thế.

Chỉ khi nào chúng ta có tâm tình của Maria, biết ngồi bên chân Chúa, nghĩa là kín múc sức mạnh thần linh từ nơi Chúa, qua việc siêng năng tham dự Thánh Lễ mỗi ngày, chìm đắm trong cầu nguyện, ta mới có thể mời Chúa, tỏ lòng hiếu khách với Ngài qua việc tiếp đón anh em mình. Đây là lý do tại sao ta chưa thể tỏ lòng hiếu khách, chưa quảng đại tiếp đón anh em, bởi ta chưa nhìn thấy Chúa Giêsu nơi tha nhân, nên lòng ta đầy những tham lam, ích kỷ hẹp hòi, xua đuổi, vô cảm, dửng dưng trước nhu cầu sống còn của tha nhân.

Xin Chúa giúp mỗi người chúng ta, biết noi gương Abraham, chị em cô Matta, và rất nhiều vị thánh thời danh qua bao thế hệ, hãy mở rộng con tim, tiếp đón Chúa Giêsu qua việc quảng đại phục vụ, hy sinh quên mình, tỏ lòng hiếu khách với tất cả mọi người, không phân biệt tôn giáo, giàu nghèo sang hèn, bởi họ đều anh em, con cái cùng một Cha trên trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*