Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẬT CỦA ĂN, THẬT CỦA UỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

10/5 THỨ SÁU TUẦN 3 PS
Cv 9,1-20; Ga 6,52-59

“Thịt Ta thật là của ăn, Máu Ta thật là của uống” (Ga 6, 55)

Chúa Giê-su muốn cho chúng ta xác tín vững chắc rằng chính Người thật là của ăn, thật là của uống để chúng ta được sống sự sống của Thiên Chúa, sự sống đời đời, và còn bảo đảm được sự sống lại trong ngày sau hết. Bởi, Thịt và Máu Chúa Giê-su, là cả con người thần tính của Ngôi Con Thiên Chúa từ trời xuống, nên khi ta hưởng dùng, hãy cảm nếm hồng ân quý giá của lòng Chúa xót thương, cảm nếm hồng ân cứu rỗi.

Một loài người tội lỗi vô ngần, phản bội Thiên Chúa, nên xác đất vật hèn sống nay chết mai, thực là bất xứng biết bao, lại được dưỡng nuôi, được cứu sống bằng chính Thịt Máu Con Thiên Chúa…thì còn ân sủng nào lớn lao hơn. Đừng hoài nghi nhưng hãy xác tín tấm chân tình của Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su. Đừng thờ ơ với của ăn quý giá mà phụ lòng xót thương của Thiên Chúa, nhưng hãy luôn khát khao mong mỏi đến được với bữa tiệc Thánh Thể. Đừng từ chối nhưng hãy sốt sắng lãnh nhận Thánh Thể Chúa Giê-su với lòng quý mến.

Hãy nhận ra là chúng ta đang tự lao mình vào chỗ quá vô lý khi mải miết tìm kiếm của ăn vật chất hay hư nát này. Hầu hết quá lo lắng về cái ăn phần xác, mà chẳng khao khát của ăn nuôi dưỡng phần hồn. Có người thèm khát một chung rượu phàm ngay từ sáng sớm, mà chẳng bận tâm tới việc tham dự Thánh Lễ và rước Chúa. Có người vẫn chiều chiều lại nhớ chiều chiều nay quán bia này mai quán nhậu nọ, ăn uống cho tới say về lăn ra ngủ, chẳng nhớ tới Chúa, chẳng cần biết đời sẽ về đâu. Có những người luôn kiếm tìm sơn hào hải vị cho khoái khẩu, và những thú vui chóng vánh khác, mà chẳng tìm vui nơi Lời Chúa, nơi Thánh Thể Người. Không vô lý đấy sao?

Lạy Mẹ Maria, xin giúp chúng con luôn biết khao khát sống nhờ Lời Chúa Giê-su và Thánh Thể Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*