Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGÀI YÊU THƯƠNG HỌ ĐẾN CÙNG

PM. Cao Huy Hoàng

18/4 THỨ NĂM TUẦN THÁNH. THÁNH LỄ TIỆC LY. Chúa Giê-su Lập Bí Tích Thánh Thể.
Xh 12,1-8.11-14; 1Cr 11,23-26; Ga 13,1-15.
“Ngài yêu thương họ đến cùng” ( Ga 13, 1)

Tham dự phụng vụ chiều Thứ Năm Tuần Thánh, Giáo Hội mời gọi con cái mình tưởng niệm việc Chúa Giê-su lập Bí Tích Thánh Thể, thiết lập chức Linh Mục thừa tác, và ban Giới Răn Mới “Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu”. Theo Thánh Gioan: “Ngài yêu thương họ đến cùng”.

Chúa Giê-su Thánh Thể là Chiên Vượt Qua mới trong Tân Ước: Con Chiên chịu sát tế, nhưng không bị thiêu rụi hoàn toàn, lại trở nên của ăn cho con người, để con người ăn thịt và uống máu Chiên Thiên Chúa, có sức mà vượt qua cái chết, tiến vào sự sống vĩnh cửu. Người truyền lại cho các tư tế thừa tác nối tiếp việc cử hành hy tế để Thánh Thể Người luôn hiện diện nơi trần gian. “Các con hãy làm việc này mà nhớ đến ta”. “Làm việc này” không phải là đọc một công thức, nhưng “làm việc này” là trở nên của ăn của uống nuôi anh em. Ấy chính là sống mầu nhiệm thánh thể giữa đời vậy. Vì thế, những ai đã đón nhận Thánh Thể Người làm sức sống thần linh cho mình, thì cũng sẽ trở nên tấm bánh bẻ ra cho người, vì yêu thương người. Muốn yêu người được như Chúa yêu, thì trước tiên, hãy học nơi Chúa bài học hiền lành khiêm nhượng, để có thể cúi mình xuống mà rửa chân cho nhau. Nếu không đủ khiêm nhượng mà cúi mình rửa chân cho anh em mình, thì làm sao có thể có chuyện bẻ tấm bánh đời mình ra, hay là chết vì yêu trên thập giá, làm sao có thể nói được là Yêu Thương Đến Cùng?

Hãy cảm tạ Chúa vì hồng ân Thánh Thể, vì hồng ân Linh Mục thừa tác và cộng đồng. Hãy cảm tạ Chúa vì giới luật yêu nhau như Người đã yêu. Hãy cảm tạ bằng cách “yêu đến cùng”.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con hiền lành khiêm nhượng để có thể yêu anh em đến cùng như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*