Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG SỨC SỐNG CỦA TÔI TỚ THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

16/4 THỨ BA TUẦN THÁNH
Is 49,1-6; Ga 13,21-33.36-38.
“Một người trong các con sẽ nộp Thầy… Trước khi gà gáy con đã chối Thầy ba lần”.

Người phục vụ bàn ăn thì bưng, bê, dọn, mời là chuyện đã đành của những ai làm tôi tớ ở trần gian này. Chúa Giê-su không chỉ dừng lại ở chuyện bưng bê, dọn mời thực khách, mà còn chiêu đãi cho chúng ta, những thực khách được mời vì được yêu, món ăn quý giá là chính Thịt Máu của Người Tôi Tớ Thiên Chúa. Đừng lãnh nhận cách bất xứng. Hãy nhận lãnh Thánh Thể với lòng mến yêu, biết ơn và tin tưởng rằng nhờ bữa tiệc Thánh Thể này, chúng ta được ơn hiệp nhất với Con Thiên Chúa, được hiệp nhất với nhau, và được cứu độ. Ai không lãnh nhận với lòng mến yêu, lại có ý phản bội, thì người ấy chuốc lấy phần họa cho cuộc đời mình như Giu-đa kia. Ai đã lãnh nhận Thánh Thể mà không cậy vào sức mạnh của Thánh Thể, lại cậy vào sức riêng của mình, thì sẽ vấp ngã trước những thử thách, như Phê-rô kia. Bữa tiệc Thánh Thể của Người Tôi Tớ của Thiên Chúa là “để tái lập các chi họ Giacóp, để dẫn đưa các người Israel sống sót trở về” và “để người Tôi Tớ của Thiên Chúa trở thành ơn cứu độ Cha ban cho đến tận bờ cõi trái đất”.

Lời Chúa mời gọi chúng ta không chỉ hãy chiêm ngưỡng tình yêu cứu rỗi của Người mang thân phận Tôi Tớ của Thiên Chúa, nhưng còn hãy đón nhận tình yêu ấy, và biến đổi đời mình nên dấu chỉ cứu độ trần gian khi chúng ta cùng sống sức sống của Chúa Giê-su và sống cách sống của Người Tôi Tớ là hiến mạng sống mình vì yêu người, bẻ tấm bánh đời mình ra vì yêu người. Ước gì tâm tình và cách sống khiêm hạ, tự hiến, tự hủy đời mình của Người tôi tớ Thiên Chúa, cũng là của mỗi chúng ta, mỗi thành viên trong gia đình, trong cộng đoàn.

Lạy Chúa, xin giúp con sống mầu nhiệm Thánh Giá và Thánh Thể Chúa Giê-su trong gia đình, cộng đoàn con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*