Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA ĐANG NHÌN THẤY MỌI VIỆC TA LÀM

PM. Cao Huy Hoàng

13/2 THỨ TƯ TUẦN 5 TN

“Những gì từ con người ta xuất ra, đó là cái làm cho người ta ra ô uế” (Mc 7, 15)

Cõi lòng con người là nơi trú ẩn của biết bao điều xấu xa, ác độc, gian tà, đầy dẫy những tham lam, dục vọng, oán thù, ganh ghét, là sào huyệt hình thành bao dự tính bao kế hoạch tội lỗi, bất chính… mà người trần gian khó nhìn thấy được. Chỉ có Chúa mới là Đấng thấu suốt tâm can, hiểu rõ ngọn nguồn lý lẽ, đọc được mọi điều bí ẩn trong chúng ta. Bởi vậy, con người ta có thể che đậy giấu diếm nhau những thứ bỉ ổi ở bên trong, có thể lòa mắt nhau bằng chuyện tô vẽ, phấn son, đánh bóng cái đạo đức bên ngoài, nhưng không ai có thể qua mắt được Thiên Chúa. Thật chí lý, khi có người nói khiêm nhượng giả dối là một cách kiêu căng tinh vi, yêu thương ngoài môi miệng là một cách giết người kinh khủng nhất…Sự dối trá là thuộc tính của ma quỷ. Ai sống trong sự dối trá là đồ đệ của ma quỷ và chỗ ở xứng đáng của người ấy là hỏa ngục ngàn đời.

Chúa Giê-su lên án sự dối trá bên trong tâm hồn ta. Đừng đánh lừa nhau bằng cái đạo đức đạo mạo bên ngoài, cái sạch sẽ bóng bẩy của những thứ tô trét, cái giàu có sang trọng của phương tiện tiện nghi. Hãy tiêu trừ những ý tưởng ngoại tình, dâm ô, giết người, trộm cắp, tham lam, độc ác, xảo trá, lăng loàn, ganh tị, vu khống, kiêu căng, ngông cuồng ra khỏi lòng chúng ta. Hãy đầy no mọi nhân đức bên trong tâm hồn. Hãy tinh tuyền thanh khiết từ những ước muốn. Hãy giàu có lòng xót thương, giàu có đức bác ái chân thành. Muốn thế, hãy luôn đặt mình trước sự hiện diện của Chúa. Đừng tưởng Chúa ở đâu xa không biết, không thấy. Chúa luôn ở bên ta và Người đang thấu suốt điều ta suy nghĩ, nhìn thấy mọi việc ta làm.

Lạy Chúa, xin giúp con thanh tẩy tâm hồn con cho tinh tuyền, chân thật, xứng đáng là đền thờ Chúa ngự trị. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*