Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

QUÀ CỦA CHÚA: HIỀN LÀNH, KHIÊM NHƯỢNG

PM. Cao Huy Hoàng

05/2 THỨ BA. TẾT NGUYÊN ĐÁN-KỶ HỢI
LỄ MINH NIÊN Mt 11, 25-30

“Ta dịu hiền và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11, 29)

Chúa Giê-su chúc tụng ngợi khen Chúa Cha vì Người đã tỏ bày tình thương diệu kỳ của Người cho những ai có tâm hồn đơn sơ bé mọn. Những người tưởng mình là khôn ngoan, kiêu căng cho mình là hiểu biết sẽ không thể hiểu thấu được mầu nhiệm tình thương này. Thiên Chúa nghiêng mình xuống, cúi xuống trên những người đau khổ, thấp kém. Vì thế, Chúa Giê-su bảo “tất cả những ai khó nhọc và gánh nặng hãy yên tâm tin tưởng mà đến với Người để được người nâng đỡ, bổ sức. Và hãy học cùng Người bài học “hiền lành khiêm nhượng” để tìm thấy được bình an thật, hạnh phúc thật ngay hôm nay.

Bình an và hạnh phúc luôn là khát vọng chính đáng của con người trên hành trình dương thế này. Nhưng con người tìm đâu ra bình an hạnh phúc giữa một thế giới đầy dẫy những bất an bất hạnh tàng hình trong những thứ bình an ảo, hạnh phúc ảo. Và nguyên nhân dẫn đến tình trạng bất an bất hạnh của con người, của gia đình, của xã hội chính là lòng kiêu căng. Bao lâu ai đó còn giữ lòng kiêu căng thì bấy lâu kẻ ấy không gặp được Thiên Chúa và cũng chẳng tìm được bình an, hạnh phúc.

Năm mới, Chúa Giê-su tặng chúng ta món quà quý giá là hãy cùng Người sống hiền lành, khiêm nhượng để được bình an thật, hạnh phúc thật, Quả thực Lời vàng này là món quà đầu xuân gửi đến cho tất cả chúng ta. Ước gì mỗi chúng ta hân hoan đón nhận món quà này, và bước vào hành trình một năm mới với quyết tâm ký thác tất cả cho Thiên Chúa, trong đức Giê-su, quyết tâm sống hiền lành khiêm nhượng. Mỗi người đều hiền lành khiêm nhượng, ắt sẽ có một gia đình bình an hạnh phúc. Mỗi nhà bình an ắt sẽ có một Giáo Xứ bình an.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người mỗi nhà, đều sống hiền lành khiêm nhượng với nhau và với mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*