Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN TƯỞNG CHÚA YÊU THƯƠNG QUAN PHÒNG

PM. Cao Huy Hoàng

05/2 THỨ BA. TẾT NGUYÊN ĐÁN-KỶ HỢI

LỄ MINH NIÊN Mt 6, 25-34

“Các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai” (Mt 6, 34)

Vòng thời gian cứ thầm lặng quay mãi và hôm nay, thời gian lại đưa chúng ta vào một mùa xuân mới. Chẳng có ai trên trần gian này cản lối mùa xuân đến, cũng chẳng có ai có phép làm cho mùa xuân chậm lại hay sớm hơn. Chẳng có tổ chức nào, đảng phái nào có đủ khả năng ban cho chúng ta một mùa xuân cả. Chỉ có Thiên Chúa, đấng đã sáng tạo vũ hoàn, điều khiển vũ hoàn, luôn quan phòng mọi sự trong yêu thương của Người. Đừng ai vô phép chiếm quyền của Thiên Chúa. Đừng lộng ngôn phạm thượng rằng ta có thể cho ai một mùa xuân.

Từ suy tư ấy, Thánh Lễ Minh Niên phải quy hướng về Thiên Chúa niềm hoan lạc tạ ơn, chúc tụng một Thiên Chúa luôn yêu thương quan phòng mọi sự tốt lành cho mọi loài, cách riêng cho mỗi người, mỗi nhà chúng ta. Lời Chúa khẳng định rất rõ ràng rằng: “Các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai. Ngày nào có sự khốn khổ của ngày ấy”. Chúa có mâu thuẫn không khi biết ngày nào có sự khốn khổ của ngày ấy, mà Chúa bảo chúng ta đừng áy náy hay lo lắng chi? Không, Chúa không mâu thuẫn, bởi Chúa biết chúng ta có lo lắng cũng chẳng được gì, và đã có Chúa lo lắng quan phòng cho mỗi chúng ta. Bởi chúng ta là loài thọ tạo ưu việt hơn cả chim trời, hơn bông hoa đồng nội. “Hỡi những con chim xanh xanh ở trên cây cao kia, có biết lo chi cho đời mình, mà sao chim vẫn hót thanh bình?” Bông hoa sớm nở tối tàn cũng thế. Có vẻ đẹp nào hơn. Tất cả đều nhờ bởi lòng Chúa thương. Hãy tin tưởng vào Chúa. Hãy ký thác đường đời cho Chúa. Đừng cậy dựa nơi nào khác, nơi ai khác, nơi vật chất trần gian. Đừng tin lời bịp bợm lộng ngôn của những người ảo tưởng mình có quyền ban hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin cho con tin tưởng tuyệt đối vào chỉ một Thiên Chúa luôn yêu thương quan phòng mọi sự. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*