Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN ĐÍCH THỰC CHO NĂM MỚI

PM. Cao Huy Hoàng

05/2 THỨ BA. TẾT NGUYÊN ĐÁN-KỶ HỢI
LỄ MINH NIÊN Ga 14, 23-27
“Thầy ban bình an của Thầy cho các con” (Ga 14, 27)

Mừng năm mới, mừng chúng ta có thêm một thời gian mới để sống và sống với nhau trên trần gian này. Ai cũng vui mừng phấn khởi và cầu chúc nhau khỏe mạnh, bình an, hạnh phúc, hay an khang thịnh vượng. Có người lại cầu mong, cầu chúc cho năm mới được trọn ba điều quý giá là Phúc, Lộc, Thọ… rồi bỏ ra mươi lăm triệu mà rinh luôn tượng Tam Đa ba ông thần ấy về nhà cho bảo đảm điều ước của mình. Vâng, theo họ, có con cái, có bạc tiền giàu sụ và sống lâu trăm tuổi ấy là hạnh phúc. Hơn thế nữa, cũng vì chuyện cầu mong bình an cho năm mới nên mới có đủ thứ kiêng cử ngày mùng một sao cho cả năm hanh thông, suôn sẻ, may mắn mọi điều.

Còn những người công giáo chúng ta thì sao? Chúng ta cũng cầu mong bình an đấy chứ. Nhưng, bình an cho năm mới không phải là loại bình an ảo, bình an tạm thời chóng vánh, bình an nay còn mất…nhưng phải là loại bình an đích thực, vững bền. Ai ai cũng chúc mừng năm mới bình an, nhưng mấy ai tìm đâu ra loại bình an đích thực ấy. Người công giáo vui mừng vì bình an đích thực của chúng ta không bởi tiền bạc, giàu sang phú quý, hay bách niên giai lão, mà chính là được sống trong Chúa, được tin tưởng ký thác đường đời mình cho Chúa, được Chúa yêu thương quan phòng gìn giữ chăm sóc theo kế hoạch huyền nhiệm của Người. Và muốn được bình an như thế, chúng ta khỏi phải bận tâm điều gì, chỉ một việc duy nhất là hãy “Yêu mến Chúa Giê-su, giữ lời Chúa Giê-su dạy”. Còn hạnh phúc nào hơn, còn bình an nào bằng khi ta được Chúa Cha yêu mến và Ba Ngôi Thiên Chúa ngự trị trong ta. Hãy cầu chúc cho nhau được ơn bình an đích thực này.

Lạy Chúa, xin cho nhà con, giáo xứ con luôn yêu mến Chúa Giê-su, lắng nghe và sống Lời Người dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*