Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SÁM HỐI VÀ TIN VÀO CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

14/1 THỨ HAI TUẦN 1 TN C

Mc 1:14-20

“Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng” (Mc 1, 15)

Mở đầu sứ vụ Rao Giảng Tin Mừng, Chúa Giê-su nói: “Thời giờ đã mãn. Nước Thiên Chúa đã gần đến. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”. Chúa Giê-su muốn cho mọi người được hạnh phúc thực ở đời này và đời sau trong Nước Thiên Chúa, nhờ sám hối và tin vào Tin Mừng. Còn ma quỷ thì luôn tìm cách hại con người, xúi giục con người cứ cắm cúi tìm hạnh phúc phù du ảo tưởng ở đời này đi, để rồi mất cả hạnh phúc đời sau nữa. Ma quỷ thường gợi lên ý niệm “thời gian chưa mãn”, “em chưa chết đâu em” “hãy từ từ ăn năn sám hối, không muộn màng gì” và đó là chiêu bài cám dỗ thành công nhất của nó. Bởi ai cũng ham sống, ham giàu, ham đẹp, ham chuộng cái danh vọng, lợi lộc, lạc thú và muốn cho thời gian đời mình dài ra, dài ra thêm nữa để mà hưởng thụ.

Có phải mỗi chúng ta đều đã từng bị cám dỗ ‘hãy từ từ sám hối” chăng? Và chúng ta cũng đã từng thuận theo ý quỷ? Hãy nhớ rằng, lời Chúa mời gọi “thời gian đã mãn” luôn mang tính thời sự, ngay bây giờ, ngay lúc này…Và chúng ta không được phép trì hoãn. Bao lâu chưa sám hối, bấy lâu chưa tin vào Tin Mừng, hay đúng hơn còn tin vào các ngẫu tượng trần gian mang tên danh, lợi, dục. Ước gì mỗi người sám hối. Ước gì cả nhà sám hối. Ước gì tất cả không còn đặt lòng yêu chuộng vào những sự thế gian chóng vánh này nữa, nhưng hãy đặt lòng tin tưởng, hy vọng vững chắc vào Đức Giê-su, yêu mến Chúa Giê-su, bởi duy chỉ nơi Người, chúng ta mới được cứu thoát, được bình yên, được hạnh phúc thật hôm nay và vĩnh cửu. Đừng lầm nghĩ thời gian của mình còn dài. Đừng ảo tưởng danh, lợi, dục là hạnh phúc, nhưng hãy biết, đó là lối dẫn về chỗ vong thân.

Lạy Chúa, xin giúp con can đảm đặt dấu chấm hết cho những ngẫu tượng, để chỉ tin, cậy, mến Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*