Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÁT KHAO CHÚA NGỰ VÀO NHÀ MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

02/12 CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG
Lc 21, 25-28, 34-36

“Giờ cứu rỗi các con đã gần đến” (Lc 21, 28)

Vào mùa vọng, chúng ta sống lại tâm tình của Dân Thiên Chúa mong đợi Chúa đến, nhưng không phải đợi Chúa đến lần thứ nhất, vì Chúa đã đến rồi, nhưng là khát khao Chúa giáng sinh ngay trong gia đình chúng ta, và mong Chúa đến đưa chúng ta về với sự sống vĩnh cửu của Thiên Chúa. Quả thực, hai ngàn năm trước, Chúa Giê-su đã đến, đã sinh ra làm người, đã chịu chết và sống lại, đã lên trời chuẩn bị chỗ cho những ai đón nhận Người, tin yêu trông cậy nơi Người. Lời Người và Thánh Thể Người, là sự hiện diện mầu nhiệm của Ơn Cứu Độ. Những ai nghe, thực hiện Lời Người, rước lấy Thánh Thể và sống cuộc sống Thánh Thể như Người, sẽ là những người mà hôm nay Người bảo: “Các con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì giờ cứu rỗi các con đã gần đến”.

Hãy yêu mến Chúa Giê-su, khát mong Người giáng sinh trong tâm hồn mình, trong mái ấm gia đình mình. Ấy chính là tỉnh thức và cầu nguyện mong đợi Chúa đến. Tiền bạc, phương tiện vật chất không hề bảo đảm cho các gia đình sống trong bình an và hạnh phúc nhưng còn tiềm ẩn những nguy cơ gây thương tích, đổ vỡ, khủng hoảng và dẫn đến những bất hạnh. Chỉ có lời Chúa, và Thánh Thể mới bảo đảm hạnh phúc gia đình trước những thách đố. Có biết bao gia đình nghèo khó vật chất, nhưng lại giàu có tình yêu Chúa Giê-su và giàu có tình yêu thương nhau như Chúa Giê-su đã yêu, và họ thực sự là hạnh phúc. Hạnh phúc hôn nhân gia đình bền vững ở đời này, là bảo đảm một cuộc trùng phùng hạnh phúc ở đời sau trong Nước Thiên Chúa. Các gia đình, hãy tỉnh thức và cầu nguyện, là hãy yêu mến kết hiệp với Lời Chúa và Thánh Thể Người.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con yêu mến Chúa, và nhờ tình yêu Chúa, cả nhà luôn yêu mến nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*