Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MÙA DỌN LÒNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Khắp nơi nơi trên toàn thế giới, rất nhiều người, ngay cả những người chưa nhận biết Chúa cũng phần nào cảm nghiệm được bầu khí của ngày đại lễ Chúa Giáng Sinh. Các tín hữu nỗ lực chuẩn bị trang trí hang đá, cây thông với những ánh đèn lung linh huyền ảo, vui tươi, linh thánh. Người ta chẳng tiếc tiền để mua những cây thông thật đẹp, để làm nên những kiệt tác độc đáo cho mỗi mùa Giáng sinh. Có lẽ khoảng quãng thế kỷ thứ VII, Giáo Hội bắt đầu dành thời gian trước lễ Giáng sinh để mời gọi con cái mình, hãy chuẩn bị dọn tâm hồn đón mừng Chúa Giáng Sinh, trông chờ Chúa đến lần thứ hai trong ngày cánh chung, và sẵn sàng để Chúa đến gặp mỗi người trong từng phút giây của cuộc sống, nhất là khi kết thúc hành trình dương thế.

Người Kitô hữu không chỉ dừng lại ở những chuẩn bị hình thức bề ngoài, trang trí sao cho thật hoành tráng, lung linh, tuyệt đẹp, nhưng là từ hình thức bề ngoài, phải lo chuẩn bị bề trong. Mùa vọng, chính là mùa của dọn lòng. Đây mới là điều mà Chúa và Giáo Hội hằng mong ước con cái mình. Sứ điệp của Gioan Tiền Hô mãi vang lên cho đến ngày tận thế, “Hãy dọn đường cho Chúa, hãy sửa đường lối cho ngay thẳng để Ngài đi”. Cần loại trừ khỏi cõi lòng, những ganh đua, hiềm khích, chê bai, cằn nhằn, nóng nảy, giận hờn, thù hằn, kiêu căng hóng hách…đừng để cho cho chúng vướng bận, thâm nhập, thấm sâu cõi lòng.
Chúa chính là Tình yêu, niềm vui, hy vọng, bình an của nhân trần, Ngài là cùng đích, chẳng có khởi đầu, cũng chẳng có kết thúc, nghĩa là Anpha và Ômêga. Nhưng làm sao ta có được niềm vui, bình an, hy vọng, nếu ta không biết dọn lòng để Chúa đến ngự vào. Đừng chần chờ, ngay từ đầu Mùa Vọng năm nay, hãy quyết tâm dọn lòng, chuẩn bị tâm hồn bằng những việc thiết thực, như : xưng tội, tham dự Thánh Lễ nghiêm trang từ đầu đến cuối, sống hiền hoà hơn, bao dung hơn, thật thà, công bình, bác ái yêu thương hơn, để lòng ta tràn ngập Chúa, Đấng là nguồn Tình Yêu, Bình An, Niềm Vui, Hy Vọng cho những ai tiếp đón Người.

Xin cho Mùa vọng năm nay, không vụt trôi vào dĩ vãng, nhưng thật là mùa ân phúc, bởi người người không chỉ nỗ lực chuẩn bị bề ngoài, nhưng còn là nỗ lực dọn lòng trở nên máng cỏ cho Chúa Hài Đồng ngự vào. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*