Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHÀ NÀY ĐƯỢC ƠN CỨU ĐỘ

PM. Cao Huy Hoàng

20/11 THỨ BA TUẦN 33 TN
Lc 19,1-10.

“Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điều gì đã hư mất”

Người đã có lòng chân thành muốn gặp Chúa để cải thiện thì bất kể khó khăn nào cũng vượt qua. Ông Gia-kêu thấp bé, nhưng lòng khao khát của ông thì không thấp bé. Chúa nhìn ông trên cây sung và bảo ông xuống mà đón tiếp người. Chỉ có như thế, mà cuộc đời ông đã hoàn toàn cải thiện: bố thí nửa phần của cải cho kẻ khó, đền gấp bốn cho ai bị thiệt hại. Đúng như Chúa nói: “hôm nay, nhà này được cứu độ”. Vì “Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điều gì đã hư mất”.

Hầu như chúng ta vẫn thường quên điều này: Chúa đã đến tìm kiếm và cứu chữa mỗi chúng ta, những con người đã hư, đã mất. Chúng ta chỉ nhớ đến Chúa khi lâm lụy bệnh tật nghèo khổ nợ nần. Còn khi bình thường làm ăn phát đạt giàu có thì lại quên. Được mấy người giàu có đầy đủ của cải vật chất trần gian này mà khao khát gặp Chúa để xin cứu chữa điều hư mất nơi cuộc sống đức tin, đức cậy, đức mến của mình? Cũng không thiếu người nghe Lời Chúa, rước Thánh Thể Chúa mà chẳng mảy may biến đổi, cải thiện. Chuyện đầu năm, ai cũng chen nhau hái lộc Lời Chúa. Mở ra đọc, rồi khen lấy khen để: Chúa nói quá đúng với hoàn cảnh nhà mình. Thế thôi, rồi cả năm quên tuốt! Chuyện hái lộc Lời Chúa như một lần xin xăm. Cũng vậy, chuyện rước Thánh Thể như mượn Chúa đánh bóng vẻ đạo đức bên ngoài. Vâng, con người thiếu thành thật, dư giả dối ngay với Thiên Chúa, thì làm sao mình được ơn cứu độ, làm sao nhà mình được ơn cứu độ? Hãy khiêm nhượng nhận ra điều hư, cái mất trong chính tâm hồn mình, nhà mình. Và hãy chân thành khao khát, đón tiếp và hân hoan cải thiện đời sống công chính như Gia-kêu, thì mới mong nhà mình được cứu độ.

Lạy Chúa, xin cho con khát khao gặp được Chúa, và khát khao cải thiện đời sống nên công chính. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*