Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY LÀM LÀNH, LÁNH DỮ

PM. Cao Huy Hoàng

16/11 THỨ SÁU TUẦN 32 TN

Lc 17, 26-37.

“Cũng xảy ra như thế trong ngày Con Người xuất hiện” (Lc 17, 26)

Kẻ lành, người dữ đang chung sống với nhau dưới cùng một bầu trời, trong cùng một cộng đoàn, cùng một nhà, đồng nghiệp, đồng sàn… Nào có ai dám biết ai tốt, ai xấu, ai lành, ai dữ. Chỉ có Thiên Chúa mới thấu suốt tường tận tâm hồn của mỗi người. Bài Tin Mừng như một lời cảnh tỉnh mỗi chúng ta hãy luôn sống tốt, sống lành, sống khát khao sự sống đời đời trong Thiên Chúa. Hãy đánh đổi sự sống của thân xác ở trần gian đầy những cuốn hút hấp dẫn này, để lấy cho bằng được sự sống vĩnh cửu. Việc đánh đổi ấy được thực hiện bằng cách sống yêu thương, hiến dâng, sẻ chia cho người, như cách sống yêu của Chúa Giê-su, như Lời Người dạy. Người chỉ bo bo lo cho cuộc sống riêng mình mà không nghĩ đến ai, không xót thương ai, không chia sẻ cho ai, ấy là người tham lam của thế gian, mê muội đắm chìm trong cái chóng vánh và hay hư nát của vật chất, sẽ phải bị để lại trong thế giới vật chất hư nát này. Người để nặng lòng với thế gian thì thuộc về thế gian, và phải chết muôn đời. Xác chết ở đâu thì diều hâu ở đó. Người khao khát, ngưỡng vọng sự sống đời đời và chấp nhận đánh đổi tất cả để được sự sống đời đời, thì sẽ được Chúa đưa về Nước Chúa.

Lụt đại hồng thủy bất ngờ xảy đến thế nào, thì việc Chúa đến với mỗi chúng ta cũng vậy. Hãy lo làm việc lành, đừng làm việc dữ. Việc lành mà Chúa muốn nói hôm nay là việc bác ái yêu người, việc cho đi, việc khiêm nhường phục vụ sự sống tha nhân. Tin Mừng về ngày chung thẩm của thánh Matthêu, Chúa Giê-su nói: “Vì xưa ta đói, các ngươi đã cho ta ăn” (Mt 25, 35). Hãy làm lành, lánh dữ. Hãy cho đi, đừng bo bo giữ lại.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn yêu người, biết dâng hiến, sẻ chia và hy sinh phục vụ sự sống của mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*