Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

12/11 THỨ HAI TUẦN 32 TN

Lc 17,1-6. Thánh Giô-sa-phát, Giám mục, Tử đạo

“Dù một ngày bảy lần nó trở lại nói cùng con rằng: Tôi hối hận, thì con hãy tha cho nó” (Lc 17, 4)

Thời nay, chuẩn mực tốt xấu, thiện ác, lành dữ quá bát nháo. Bát nháo, bất phân định, nhập nhằng…là do thế lực của Sa-tan chủ trương loan truyền sự dữ cách như thế, mong làm cho con cái Chúa mất linh hồn. Bát nháo, còn do chuyện con cái Chúa chẳng tha thiết yêu mến Chúa, lại quá nặng lòng với phù vân, xác thịt, nên rất dễ dàng thuận theo điều bất chính. Sự xấu, cái ác, sự dữ, điều bất chính nhan nhãn trên các phương tiện truyền thông, kỷ thuật số, và được nhiều người duy vật ủng hộ. Chân lý không thuộc về số đông. Thế mà, con cái Chúa lại cũng bắt chước. Đừng nghĩ rằng, chuyện người ta làm được mình làm được. Khi cha mẹ, người lớn công giáo bắt chước sống bất chính theo cách xã hội loan truyền, thì lại làm gương xấu cho con cái, cho tuổi trẻ. Chúa Giê-su lên án chúng ta.

Hãy thức tỉnh trước những cám dỗ rất tinh vi của thời đại này. Đừng mất cảm thức về tội. Hãy nhận ra mình có tội và hãy thực lòng sám hối. Tin mình sám hối được Chúa thứ tha, thì cũng hãy tha thứ cho những anh em tội lỗi có lòng sám hối với mình, với giáo hội. Mỗi chúng ta đều là tội nhân. Hãy biết tha thứ cho nhau, như Cha trên trời đã tha thứ cho chúng ta. Việc tỉnh thức trước cám dỗ, việc sám hối khi lỡ phạm tôi, việc tha thứ cho người, tất cả đều phải được thôi thúc bởi đức tin vững chắc vào lòng Chúa xót thương. Vì thế, phải luôn cầu xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng ta. Tin có Thiên Chúa, có ơn cứu độ, có hạnh phúc đời sau, chúng ta phải sống công chính. Đừng sống như người không tin Thiên Chúa, không tin đời sau nữa. Thời gian rất gấp. Đừng chần chừ sám hối, không còn kịp..

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con sống công chính giữa một xã hội bất chính, để làm gương sáng cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*