Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VIỆC CẦN CHUẨN BỊ

PM. Cao Huy Hoàng

26/10 THỨ SÁU TUẦN 29 TN 

Lc 12, 54-59


“Các ngươi biết tìm hiểu diện mạo trời đất? Còn về thời đại này, sao các ngươi không tìm hiểu?” (Lc 12, 56)

Thấy người Do Thái biết nhìn xem diện mạo đất trời mà đoán được điều sắp xảy đến, Chúa Giê-su dạy cho họ biết điều cần thiết hơn cho cuộc sống hôm nay và mai hậu, là hãy biết rằng thời đại này sắp qua đi. Thời gian của mỗi người qua đi mà không hề trở lại. Mỗi ngày, con người tiến gần đến giờ từ giã cõi đời này, tiến gần đến cái chết, tiến gần đến cái trắng tay, và nhất là tiến gần đến tòa phán xét chung thẩm. Hãy chuẩn bị thiết thực cho ngày tàn tận ấy cách cụ thể, là hãy sống hòa thuận thương yêu nhau, đừng để lòng giận lòng thù theo ta đi đến ngày chung cuộc, xuống cùng ta trong huyệt mộ nghìn thu. Chúa bảo hãy làm hòa với anh em với hết mọi người, bởi lẽ, nếu không trả món nợ một đồng xu ân tình ấy, thì khó lòng mà tránh khỏi hình phạt chung thân.

Quả thực, chúng ta biết chuẩn bị đối phó với giông bão, lũ lụt, sóng thần, động đất, sao không biết khôn ngoan mà chuẩn bị cho giây phút tàn tận đời mình? Hãy chuẩn bị cho câu trả lời duy nhất trước tòa phán xét: có mến Chúa và yêu người không? Thánh Phao-lô nói: “Anh em đừng phạm tội, chớ để mặt trời lặn mà cơn giận vẫn còn. Ðừng để ma quỉ thừa cơ lợi dụng”. (Ep 4, 26-27). Hãy luôn sống chân tình yêu thương nhau. Đừng giữ lòng giận lòng ghét lòng ganh tỵ, vì ma quỷ sẽ lợi dụng và xúi giục chúng ta đến tình trạng hận thù không lối thoát hiểm. Cũng hãy bắt đầu chuyện yêu thương hòa hợp thân tình từ gia đình, bởi, không thể tin được là chúng ta yêu thương người dưng nước lã, nếu ta xếp những núm rà núm ruột của ta vào danh sách những người không yêu thương được.

Lạy Chúa, xin cho con biết sống yêu thương thân tình với hết mọi người, mọi lúc, mọi nơi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*