Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔN NGOAN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thiên Chúa ngỏ lời với Salomon, sẽ ban cho ông mọi thứ vinh hoa, ngai vàng châu báu, phú quý, và sự khôn ngoan ở trần gian này, cho chọn lựa một trong hai điều ấy. Ông suy nghĩ và chọn lựa sự khôn, điều ấy đẹp lòng Đức Chúa, và Ngài đã ban cho ông tất cả. Ông đã trở thành vị vua không những tài giỏi mà còn giàu bậc nhất thiên hạ thời bấy giờ. Có lần, hai bà mẹ tranh giành một đứa con. Ai cũng nhận là con mình. Nhờ tài trí thông minh, vua bảo cho chặt đứa con ra làm đôi. Mẹ ruột của đứa bé hét lên, đồng ý trao cho bà kia đứa trẻ, còn kẻ nhận hão, lại đồng ý cho chặt đứa bé ra làm đôi. Nhờ vậy, vua biết ai là mẹ thật của cháu bé.

Sách Khôn Ngoan dạy, sự khôn ngoan đáng giá hơn tất cả, chẳng chi sánh bằng, ngay cả sắc đẹp, vàng bạc, châu báu, ngọc ngà, mọi vinh hoa trần gian, cũng chẳng là gì so với sự khôn ngoan. Chàng thanh niên trong bài Tin mừng, rất giàu có, nhưng lại thiếu sự khôn ngoan. Anh trở nên khờ khạo, không dám, “bán đi tất cả, phân phát cho người nghèo” để có một kho tàng vĩnh cử trên trời. Anh cứ tưởng rằng, tiền bạc của cải trần gian, sẽ bảo đảm cho anh được hạnh phúc mãi mãi, và trên hết được sự sống đời đời. Thế nên, khi nghe Chúa đề nghị bán hết tất cả gia tài kếch xù ấy, để cho ngừoi nghèo, rồi theo Chúa, anh đã sụ nét mặt rồi bỏ đi.

Có lẽ anh nhủ thầm “khùng sao, lại làm thế”! Tuy vậy, cũng giống như nhà phú hộ nọ, giàu có lắm, bèn suy nghĩ, ta phải làm gì với gia sản, đống vàng, đống bạc mình có. Ông cho xây nhiều kho lẫm để cất những thứ ấy, rồi tự nhủ, nó sẽ bảo đảm cho ông được hạnh phúc. Nhưng Chúa bảo “Đồ ngốc! Nội đêm nay, Ta sẽ đòi lại mạng ngươi, thì những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ thuộc về ai”. Dù quý giá đến đâu, thì mọi thứ trần gian này, nay còn mai mất, mau qua và chóng tàn lắm! Ta cần phải khôn ngoan sáng suốt để chọn lựa, sử dụng cho đúng với thánh ý Thiên Chúa, đừng quá bám víu, coi chúng là ông chủ, đến nỗi gạt bỏ Thiên Chúa và tha nhân ra bên ngoài cuộc sống.

Xin cho ta ơn khôn ngoan, để luôn biết chọn lựa điều tốt, thiện hảo, dám đánh đổi tất cả để có Chúa là gia nghiệp, cùng đích đời mình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*