Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌM GẶP ĐỨC GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

27/9 THỨ NĂM TUẦN 25 TN
Lc 9, 7-9. T.Vincent de Paul. Lm

“Ông Gioan đã bị trẫm chém đầu rồi, ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế” (Lc 9, 9)

Chủ ý ác độc của bà Herodia là trừ khử ông Gioan vì ông này lên tiếng phản đối việc Vua Herode lấy bà, vợ của anh mình. Và Herode đã ra lệnh chém đầu Gioan Tiền Hô, đặt lên đĩa, dâng cho bà. Herode đã không làm chủ được mình, và làm theo chỉ đạo của người tòng phạm tội ngoại tình. Lòng ông ray rứt, dằn vặt vì sự mê muội của mình, bởi ông biết Gioan là người công chính. Và hôm nay, nghe tin Chúa Giê-su với những việc kỳ diệu Người làm, ông tìm cách gặp Người.

Ý muốn gặp Đức Giê-su của Herode, vẫn được xem là một thiện chí. Nhưng, điều quan trọng là ông có nuôi dưỡng được thiện chí ấy không, hay là để cho Sa-tan kiêu căng hướng dẫn ông từ thiện chí sang ác ý. Cũng vậy, ai trong chúng ta cũng là tội nhân. Thiên Chúa biết rõ con người yếu hèn của ta, biết tội lỗi của chúng ta, nhưng Người vẫn luôn thương xót và gửi Chúa Thánh Thần đến để soi sáng ta khiêm tốn nhận ra lỗi tội và trở về với đường công chính. Hãy lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần thôi thúc trong lương tâm ta, và sớm quy hướng lòng mình về điều thiện hảo. Hãy tìm gặp Chúa Giê-su nơi Lời Người. Hãy thử đặt mình trước Thánh Thể Chúa, không cần phải nói gì, chỉ thinh lặng nghe tiếng Chúa và nghe tiếng lòng ta thổn thức…sẽ cảm nghiệm được tình Chúa yêu, và nhận ra việc mình phải làm ngay là đến với Tòa Cáo Giải, đặt lại cho mình một chương trình sống: từ bỏ đường gian ác bất chính và bước đi trong áng sáng mới của ân sủng. Đừng để nguội đi lòng mến và khát khao chân thành, ma quỷ sẽ thừa cơ lợi dụng và tiếp tục dẫn ta đi về phía bất chính, và dĩ nhiên là bất hạnh.

Lạy Chúa, xin cho con lắng nghe lời yêu của Thánh Thần và quyết tâm trở về con đường sống công chính. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*