Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨ VỤ LOAN BÁO TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

21/9 THỨ SÁU TUẦN 24 TN

Lc 8, 1-3
“Có mấy phụ nữ đi với Người và họ đã lấy của cải mình mà giúp Người” (Lc 8, 2)

Chúa Giê-su ra đi rao giảng Tin Mừng khắp nơi, Người không một mình đi, nhưng có các môn đệ và cả những người phụ nữ đạo đức. Trong số các người phụ nữ ấy, có bà Maria Madalena, người đã được Chúa Giê-su chữa lành bệnh và trừ bảy quỷ. (Bà Maria Madalena là người viếng mộ Chúa Giê-su từ sáng sớm, và là người nhận Tin Mừng Phục Sinh sớm nhất).

Chúa Giê-su mời gọi tất cả mọi người cộng tác với Người trong sứ vụ Cứu Rỗi nhân loại. Ngài không ôm đồm cho riêng mình, nhưng san sẻ tình yêu, sứ vụ cho mọi người. Những ai được ơn chữa lành phần hồn phần xác, hãy tạ ơn Chúa bằng cách nhận lấy sứ vụ loan truyền cho mọi người biết tình thương của Thiên Chúa. Họ chính là những bằng chứng sống động của tình thương, của lòng khoan dung, của nguồn đạo, của Tin Mừng. Mỗi chúng ta, hết thảy đã nhận biết bao ơn lành hồn xác, nhưng được mấy người thực hiện việc đền đáp ơn Chúa qua cuộc sống chứng nhân. Ai không là chứng nhân cho Tin Mừng, ai không cộng tác với Chúa Giê-su, với Giáo Hội trong sứ vụ Loan Báo Tin Mừng tình thương của Chúa, thì tự xếp mình vào danh sách những kẻ vô ơn đối với Thiên Chúa và Giáo hội. Không sớm thì chầy, cách sống lười lĩnh vô ơn ấy sẽ dọn đường, dọn chỗ cho ma quỷ đến và nhập cư. Tình trạng tâm hồn sẽ trở nên bi đát. Lớn có việc lớn, nhỏ có việc nhỏ. Đàn ông, đàn bà, con nít, có học, ít học, giàu, nghèo, sang hèn… tất cả đều phải tạ ơn hồng ân Chúa bằng việc thi hành sứ vụ loan báo tin mừng trong hoàn cảnh sống của mình. Không ai được miễn trừ, vì ai cũng phải làm việc để tạ ơn Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con biết việc phải làm, là cộng tác với Chúa với Giáo Hội tùy theo khả năng Chúa ban. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*