Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỞ CỬA LÒNG RA MÀ ĐÓN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

21/9 T.MÁT-THÊU, TÔNG ĐỒ, TÁC GIẢ TIN MỪNG

Mt 9,9-13.
“Hãy theo Ta”. – Và ông ấy đứng dậy đi theo Người”(Mt 9,9)

Thánh Mat-thêu kể lại ơn gọi và sự đáp trả của chính mình. Thật kỳ diệu. Ông không cho biết động lực nào thôi thúc ông đáp trả chân thành và mau mắn như vậy, nhưng lại cho biết Chúa Giê-su đến nhà ông để dùng bữa. Nhiều người biệt phái phàn nàn việc Chúa dùng bữa không đúng nơi, không xứng đáng, vì nơi ấy dành cho kẻ tội lỗi và gian ác. Câu kết thúc của đoạn Tin Mừng: “Ta không đến để kêu gọi người công chính, nhưng kêu gọi người tội lỗi”, mở lòng chúng ta thấu hiểu ý định của Thiên Chúa, trong Đức Giê-su.

Với người biệt phái, thì ông Mat-thêu là tội lỗi, nhà ông là nơi tội tỗi, nhưng với Chúa Giê-su thì đây chính xác là địa chỉ mà Người phải đến, phải hiện diện, để tỏ bày lòng thương của Chúa Cha. Chúa Giê-su đi đến đâu, xuất hiện nơi nào cũng đều do Chúa Thánh Thần hướng dẫn và những ai gặp gỡ Người, đều được ân sủng Chúa Thánh Thần tác động để đón nhận Người. Ông Mat-thêu không tự khả năng của mình, nhưng biết lắng nghe tiếng thôi thúc thánh thiện tự bên trong và mau mắn đáp lời đồng thuận. Phần chúng ta, hãy vui mừng vì chính chúng ta tội lỗi mà Đức Giê-su đã được sai đến. Hãy lắng nghe tiếng công chính mà đón tiếp Người vào nhà mình, để được ơn thứ tha và ơn cứu rỗi. Đáng lý ra ta phải đi tìm Chúa, như người bệnh cần tìm đến bác sĩ, thì ngược lại, Chúa lại tìm ta, bác sĩ đi tìm bệnh nhân mà cứu chữa. Biết bao người đã đến, lời tỏ tình đã đến, biến cố tỏ tình đã đến với chúng ta, mà chúng ta không nhận ra, và đáp lời theo Chúa. Trong khi đó, bã phù vân, sự mê muội chết chóc ở đẩu đâu, khó cách mấy, xa cách mấy ta cũng đôn đáo tìm tới. Có thấy mình vô lý, đáng xấu hổ không?

Lạy Chúa, xin cho con nhận ra Chúa đang gõ cửa nhà con và mở cửa lòng con ra mà đón nhận hồng phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*