Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG ĐỂ LỖI ĐIỆU VỚI TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

19/9 THỨ TƯ TUẦN 24 TN
Lc 7,31-35.

“Chúng tôi đã thổi sáo mà các anh không nhảy múa, chúng tôi đã hát những điệu bi ai mà các anh không khóc” (32)

Các kinh sư và Pharisiêu không muốn nhìn nhận Đức Giê-su là Đấng phải đến, họ luôn tìm cách phủ nhận giá trị của Người, hoặc làm giảm ảnh hưởng, uy tín của Người trong dân chúng. Họ lợi dụng bản luật mà xét nét, bắt bẻ từng lời nói, cử chỉ của Người. Theo họ, Đấng Thiên Sai phải sống như họ. Tin Mừng phải hòa nhịp với họ thì mới là tin mừng, thì họ mới tin. Chúa Giê-su dùng lời thánh kinh mà quở trách tình trạng ấu trĩ, chưa trưởng thành của họ. Tình trạng ấu trĩ ấy là tình trạng kiêu căng, ích kỷ, tất cả cho mình, như em bé giành mút cây cà rem, giành cái bánh cái kẹo mà không muốn chia sẻ cho ai.

Chúng ta cần sống theo tinh thần Tin Mừng của Chúa Giê-su. Hãy khiêm nhượng để trưởng thành. Còn kiêu căng, ích kỷ là còn ấu trĩ. Chưa trường thành thì có lớn, làm người lớn hay có tuổi nào cũng ấu trĩ. Chính lòng kiêu căng ích kỷ ấu trĩ ấy cổ xúy ta hòa điệu với thế gian và dẫn ta xa khỏi Nước Thiên Chúa. Đừng vì lời mời mọc của thế gian rồi theo đúng điệu thế gian, mà đành lỗi điệu với Tin Mừng. Thời nay, có biết bao cách sống mới mà thế gian gọi là văn minh mới, thực ra là một loại văn minh của sự chết, thế mà, con người ta đành bỏ luật Chúa mà chạy theo. Đức khiết tịnh tiền hôn nhân chẳng hạn, các bạn trẻ đang xem thường giá trị cái ngàn vàng, đã vậy, có bạn còn nói: “thà lỗi đạo còn hơn là bị chế nhạo lỗi thời”. Thật đáng tiếc, chúng ta không để cho Tin Mừng bén rễ, đâm chồi, sinh hoa kết quả, lại để cho tinh thần thế tục thấm ngấm đến từng mạch máu, thớ thịt, tim óc. Hãy sống theo lời Chúa Giê-su dạy. Đừng để lỗi điệu với Tin Mừng.

Lạy Chúa, xin cho con từ bỏ tinh thần thế tục, để chỉ chọn và sống theo cách sống của Chúa Giê-su mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*