Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÒNG KHIÊM NHƯỢNG CHÂN THÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

17/9 THỨ HAI TUẦN 24 TN
Lc 7,1-10.

“Cả trong dân Israel, Ta cũng chẳng thấy lòng tin mạnh mẽ như vậy” (Lc 7, 9).

“Tôi không xứng đáng đi mời Thầy, nhưng xin Thầy phán một lời, thì đầy tớ tôi được lành mạnh”. Đây là câu nói của viên đại đội trưởng, mà phụng vụ thánh lễ đã lại dùng để cộng đoàn thưa khi chuẩn bị rước Mình Thánh Chúa. Câu nói phát xuất từ lòng tin vững mạnh. Nhưng lòng tin ấy lại bắt nguồn từ một đức khiêm nhượng rất chân thành. Nhờ khiêm nhượng, viên đại đội trưởng nhận ra mình là ai, và cũng nhận ra Đức Giê-su là ai. Điều đáng quý là: Ông biết dẫu mình cũng là người có trong tay chút quyền lực đối với một số thuộc viên, nhưng chút quyền lực ấy chẳng đáng là gì so với uy quyền của Chúa Giê-su. Chúa Giê-su vui mừng nói cho mọi người biết: “Cả trong dân Israel, Ta cũng chẳng thấy lòng tin mạnh mẽ như vậy”. Và Chúa muốn mỗi chúng ta cùng hãy có đức tin như thế, rất khiêm nhượng, rất chân thành.

Lòng tin mạnh mẽ phải bắt nguồn từ lòng khiêm nhượng sâu thẳm. Bao lâu còn để cho lòng mình vướng chút bụi kiêu căng bu bám, thì bấy lâu đức tin của chúng ta còn thật là non nớt, yếu kém, nếu không nói chỉ còn là con số không tròn trĩnh. Lòng khiêm nhượng chân thành của viên đại đội trưởng kia, phải là tâm tình của chúng ta mỗi khi đến lãnh nhận Thánh Thể Chúa Giê-su. Hãy nhớ lại lần đầu tiên Rước Lễ, cảm xúc sung sướng hạnh phúc của một tâm hồn trong trắng, nhưng khiêm nhường đến run sợ. Và hãy rà soát lai lòng mình lúc này, có chuẩn bị cho tâm hồn xứng đáng mà đón nhận Thánh Thể Chúa hay không. Hay đã lãnh cảm nhiều rồi, đến nỗi gần như là quá trơ trẽn. Lúc trước, rước lễ, mình sợ run. Nay, Chúa run sợ!

Lạy Chúa, xin cho con khiêm nhượng, chân thành dọn lòng sạch đẹp để đón Chúa ngự vào. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*